Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tổ chức chương trình ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn năm 2017

 
 

Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2017, Ban ATGT huyện Vĩnh Cửu đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình hành động, Kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND và Ban ATGT tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong 06 tháng đầu năm 2017 gia tăng, chưa đạt được kết quả như mong muốn, cụ thể: theo thống kê của Ban ATGT Công an huyện trong 06 tháng đầu năm 2017 đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông đường bộ (gia tăng 02 vụ so với cùng kỳ năm 2016); hậu quả 13 người thiệt mạng (tăng 05 người), bị thương 04 người (tăng 01 người).




Qua phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông cho thấy: có đến 91,6% là do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông gây ra như: đi không đúng phần đường: 04 vụ, lái xe chuyển hướng không đúng quy định: 02 vụ, bộ hành qua đường không đảm bảo an toàn: 01 vụ, đưa phương tiện không đảm bảo ATKT vào sử dụng. Từ đó cho thấy, người dân vẫn chưa có ý thức cao trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT và thiếu các kỹ năng về lái xe an toàn. Xuất phát từ những điều đó và nhằm mục đích kéo giảm các vụ tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2017, ngày 01/7/2017 Ban ATGT Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Hiền Huynh đã tổ chức Chương trình tuyên truyền về ATGT và hướng dẫn kỹ năng thi lái xe an toàn tại Bến xe Trị An, huyện Vĩnh Cửu. Tại đây, nhân dân đã được thưởng thức chương trình văn nghệ, tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, huấn luyện các kỹ năng và thi lái xe an toàn cho người sử dụng xe gắn máy; đồng thời có hơn 1.000 người là đại biểu khách mời và nhân dân đến tham dự được thay nhớt xe miễn phí và kiểm tra xe; đặc bi, nhân dịp này Doanh nghiệp tư nhân Honda Hiền Huynh phối hợp với Ban ATGT Công an huyện đã trao tặng 01 căn nhà Đại Đoàn kết trị giá 60.000.000 (sáu mươi triệu đồng) cho gia đình ông Phạm Minh Phú xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực cần được tổ chức nhân rộng và duy trì ở tất cả các xã, thị trấn góp phần tăng cường vai trò, trách nhiệm và sự chia sẻ của các Doanh nghiệp đóng chân tại địa phương trong công tác phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

                     Kim Mỵ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​