Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội nghị tuyên truyền pháp luật về bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ Trị An và tặng nhà tình thương

 
Toàn cảnh buổi hội nghị

Sáng ngày 07/12/2016, UBND xã Mã Đà đã phối hợp với Công ty thủy điện Trị An tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ Trị An cho đại diện hơn 150 hộ gia đình sống vùng ven lồng hồ Trị An trên địa bàn xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu.

Ngoài mục đính chính là cung cấp điện, công trình còn đảm bảo lượng nước sinh hoạt và tưới tiêu cho vùng hạ lưu thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, việc khai thác và sử dụng lợi thế về vùng ngập nước lòng hồ Trị An là rất quan trọng. Diện tích bị ngập nước tạo ra môi trường lớn để nuôi trồng đánh bắt thủy sản và khai thác du lịch. Đồng thời diện tích bán ngập cung cấp một quỹ đất có thể gieo trồng các loại lương thực ngắn ngày phục vụ đời sống nhân dân.




Với khẩu hiệu “Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng ta”, Hội nghị đã phổ biến cho nhân dân các Nghị định của chính phủ về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường và nguồn nước khu vực lồng hồ Trị An. Bên cạnh đó cũng nêu những giá trị đặc biệt của công trình thủy điện đối với đời sống của người dân sống ven hồ. Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương về vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ thủy điện, vùng bán ngập hạ du công trình thuỷ điện Trị An. Đồng thời giúp bà con hiểu biết thêm về pháp luật của nhà nước trong công tác bảo vệ môi trường, lòng hồ, từ đó vận dụng vào đời sống hằng ngày của mỗi người để tránh vi phạm pháp luật.


Tặng nhà tình thương cho hộ ông Lê Thanh Chương

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, UBND xã Mã Đà cùng Công ty Thủy điện Trị An tổ chức tặng căn nhà tình thương cho hộ ông Lê Thanh Chương  ngụ tại tổ 1 ấp 2 xã Mã Đà. Đây là hộ cựu chiến binh khó khăn về nhà ở của địa bàn xã. Căn nhà được xây dựng với diện tích là 45m2,  kết cấu nhà cấp 4, mái tôn, nền lót gạch bông với tổng kinh phí là 70 triệu đồng, trong đó Thủy điện Trị An hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đóng góp./.

Đức Hiếu

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​