Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT tại xã Phú Lý

Thực hiện Chương trình số 08/CTr-BHXH ngày 23/02/2017 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai về công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2017; Kế hoạch số 1208/KH-UBND ngày 26/9/2017 của UBND huyện Vĩnh Cửu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT năm 2017; ngày 13/10/2017, Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu đã phối hợp với UBND xã Phú Lý tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

 
Đ/c Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc BHXH huyện tại buổi tuyên truyền


​Tham dự Hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn tại xã Phú Lý có Ông Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc BHXH huyện, đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế huyện, Ông Hà Lập Quốc - Phó Chủ tịch UBND xã cùng gần 100 đại biểu là phụ huynh học sinh, trưởng ấp, cán bộ hưu trí, nông dân, người thuộc hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu triển khai, phổ biến những nội dung mới của Luật BHXH (sửa đổi), Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung), trọng tâm là quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHXH tự nguyện; BHYT học sinh, BHYT theo hộ gia đình.

Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu đã nhấn mạnh những quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHYT học sinh để các bậc phụ huynh học sinh của Trường THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ, Trường Tiểu học Bàu Phụng, Trường Tiểu học Phú Lý (3 trường có tỷ lệ tham gia BHYT học sinh còn thấp) hiểu được các quyền lợi khi tham gia BHYT. Đồng thời ông Trần Ngọc Nam cũng thông báo với toàn thể Hội nghị từ ngày 01/6/2017 giá viện phí sẽ tăng cao đối với người không có thẻ BHYT, theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15/3/2017 của Bộ Y tế.


Đại diện Trung tâm Y tế huyện trả lời các câu hỏi

​Ngay sau khi Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu triển khai, phổ biến những nội dung mới của Luật BHXH (sửa đổi), Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung) đã có trên 20 lượt ý kiến, kiến nghị, hỏi, góp ý có liên quan đến: BHYT hộ gia đình, hỗ trợ kinh phí tham gia BHYT đối với hộ gia đình cận nghèo, chất lượng KCB BHYT, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, chuyển tuyến khám chữa bệnh, khám chữa bệnh trái tuyến có được thanh toán BHYT.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Y tế huyện đã tư vấn, giải đáp, trả lời các ý kiến có liên quan đến BHXH, BHYT cho các đại biểu tham dự. Đặc biệt ngay tại buổi tuyên truyền, sau khi hiểu được các quyền lợi khi tham gia BHYT học sinh, đã có trên 10 phụ huynh đến đăng ký mua BHYT học sinh cho con em mình.

Hy vọng sau khi hiểu rõ các quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT tỷ lệ người dân tham gia sẽ tăng./.

 

Văn Thành

– BHXH Vĩnh Cửu

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​