Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Họp BCĐ XDNTM huyện rà soát tiến độ thực hiện Nông thôn mới của huyện

 

Sáng 16/2/2017, tại phòng họp UBND huyện, Bí thư Huyện ủy Lâm Văn Nghĩa đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện để rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện để nỗ lực trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2017.

Bí thư Huyện ủy yêu cầu Văn phòng Điều phối XD NTM và các phòng ban của huyện nêu rõ những tiêu chí, đặc biệt là những tiêu chí chưa đạt được, việc nào còn vướng mắc thuộc huyện hoặc địa phương để tập trung triển khai thực hiện và tháo gỡ. Mục tiêu huyện đề ra là hoàn thành hồ sơ thẩm định trong quí II để tổ chức thẩm định trong quí III/2017, đồng thời phải đưa 2 xã Vĩnh Tân và Mã Đà đạt xã NTM trong quí II/2017.

Đối với huyện, để được công nhận huyện NTM phải thực hiện đạt 9 tiêu chí, đến thời điểm này, theo Văn phòng Điều phối XDNTM huyện thì đã cơ bản hoàn thành 6 tiêu chí, gồm: Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Sản xuất, An ninh trật tự xã hội và Ban chỉ đạo XD NTM. Còn lại 3 tiêu chí chưa đạt là Giao thông, Y tế- Văn hóa- Giáo dục, Môi trường. Huyện xác định phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện để đảm bảo đạt trong quí III/2017.

Báo cáo với Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban chức năng của huyện đã giải trình các vấn đề đã và đang triển khai thực hiện liên quan đến thực hiện tiêu chí mà ngành mình phụ trách.

Đối với các vấn đề cụ thể, Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo XDNTM huyện Võ Văn Phi đã yêu cầu các phòng ban chuyên môn, đặc biệt là Văn phòng Điều phối huyện phải tập trung thực hiện một cách nhanh, hiệu quả, nhất là công tác tham mưu, đề xuất để Huyện ủy- UBND huyện và BCĐ huyện có lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp giải quyết. Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác XDNTM trên địa bàn để nhân dân nắm bắt, đồng thuận chủ trương và cùng thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối XDNTM huyện Phạm Minh Phước cũng có những lưu ý trong việc thực hiện các tiêu chí, nhất là về tiêu chí giao thông; chú ý tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp; đảm bảo về an ninh trật tự, ngăn chặn tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lâm Văn Nghĩa yêu cầu các cơ quan chuyên môn tập trung hỗ trợ, hướng dẫn cho 2 xã Vĩnh Tân và Mã Đà để đạt 19/19 tiêu chí; các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM không nên thỏa mãn về thành tích đã đạt được mà còn cần phải tiếp tục triển khai thực hiện Bộ tiêu chí NTM nâng cao. Từ nay đến cuối năm 2017, phải chú ý tập trung về công tác xanh- sạch- đẹp trên địa bàn. Bí thư Huyện ủy lưu ý 4 Đoàn thể là Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, hội Nông dân và hội Cựu chiến binh huyện phát huy tốt vai trò trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên đoàn thể mình tổ chức thực hiện tốt vấn đề này. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: các phòng ban, đoàn thể của huyện phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết, xử lý các tiêu chí XDNTM; đặc biệt là về công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị một cách nhanh chóng và hiệu quả./.

Minh Tân

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​