Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xã Thạnh Phú đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

 

Sáng ngày 31/3/2017, Huyện Vĩnh Cửu đã long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 của UBND tỉnh Đồng Nai. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lâm Văn Nghĩa – TUV – Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn của huyện, cùng các đc lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện các Sở ban ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân xã nhà.




Xã Thạnh Phú được thành lập vào tháng 2/1987, từ việc sáp nhập 02 xã Bình Thạnh và Tân Phú, xã có vị trí địa lý khá thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của huyện. Xã có tổng diện tích tự nhiên là 1.405 ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm gần phân nữa. Đơn vị hành chính của xã được phân chia thành 07 ấp, dân số gồm có 5807 hộ với 22.013 khẩu. Đời sống từng bước được cải thiện và đi vào ổn định, thu nhập bình quân tính theo đầu người năm 2015 là 39,5 triệu đồng/người/năm. Hiện nay trên địa bàn xã không còn hộ nghèo. Từ 2015 đến nay, sau khi có sự thay đổi về đội ngũ nhân sự, nhiều bước chuyển quan trọng đã được tạo ra. Xây dựng nông thôn mới trở thành một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất, được quán triệt sâu rộng bằng nhiều hình thức, qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân từng bước nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của chương trình. Thông qua quá trình chung sức, chung tay xây dựng nông thôn mới, khối đại đoàn kết trong nhân dân được củng cố. Trong tổng số nguồn lực được huy động để xây dựng nông thôn mới ở xã với hơn 395,1 tỷ đồng, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp hơn 69 tỷ đồng, chiếm gần 10% tổng kinh phí. Hệ thống giao thông nông thôn của xã Thạnh Phú đã thay đổi lớn so với trước đây, trên địa bàn xã có 21 tuyến đường trục thôn, ấp, với tổng chiều dài 17,1 km đã được thực hiện đầu tư cứng hóa đạt chuẩn toàn bộ. 27 tuyến đường ngõ xóm với tổng chiều dài 9,3 km cũng đã được thực hiện cứng hóa 100%...Để thực hiện tiêu chí này, ngoài nguồn ngân sách, nhân dân và doanh nghiệp đã đóng góp trên 60 tỷ đồng. Tại buổi lễ đại diện UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện đã trao số tiền 500 triệu đồng của UBND tỉnh và 100 triệu đồng của UBND huyện cho xã Thạnh Phú để thực hiện xây dựng công trình công cộng trên địa bàn .




Nhân dịp này UBND huyện và UBND xã Thạnh Phú đã khen tặng cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào xây dựng NTM của xã.

 Quang Huy 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​