Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Nhân rộng mô hình CLB “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2017

 

Gia đình là tế bào của xã hội, là tổng hợp các mối quan hệ, ứng xử, giá trị nhân cách, tình cảm, đạo đức, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với cộng đồng, dân tộc. Vì thế, sự bền vững của gia đình chính là nền tảng phát triển xã hội. Gia đình là nơi tái tạo con người Việt Nam. Qua hàng nghìn năm phát triển của đất nước, gia đình Việt Nam ngày nay vẫn là nơi gìn giữ và phát triển các truyền thống chuẩn mực giá trị cao đẹp của dân tộc, như tình yêu quê hương đất nước, vun đắp cuộc sống gia đình, lao động cần cù, sáng tạo, dũng cảm kiên cường bảo vệ tổ quốc. Xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng và Nhà nước các đoàn thể của Việt Nam quan tâm… Và một gia đình ấm no, hạnh phúc chắn chắc không có tình trạng bạo lực gia đình.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt”.

Do vậy, trên cơ sở Kế hoạch số 191/KH-BCĐ ngày 09/02/2017 về việc nhân rộng Câu lạc bộ “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2017 của Ban Chỉ đạo công tác gia đình huyện; ngày 01/3/2017 và ngày  09/3/2017, BCĐ công tác gia đình huyện phối hợp với BCĐ công tác gia đình xã Vĩnh Tân, Mã Đà tổ chức thành lập 02 Câu lạc bộ “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” tại 02 xã Vĩnh Tân, Mã Đà. Mỗi CLB có từ 25 đến 30 thành viên là nam giới tiêu biểu của xã.




Việc nhân rộng mô hình Câu lạc bộ “Nam giới nói không với bạo lực gia đình” trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tư vấn và nâng cao nhận thức, hiểu biết về Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình; tạo diễn đàn cho nam giới trao đổi kiến thức, chia sẻ về xây dựng gia đình hạnh phúc, nói không với bạo lực gia đình để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và phòng chống bạo lực gia đình trên địa huyện, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới.                                                                   

                                                                                      Kim Mỵ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​