Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Huyện Vĩnh Cửu tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016

 
 Quang cảnh buổi hội nghị
 
Sáng ngày 21/4/2017, UBND huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 phát động và ký cam kết thi đua năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Bùi Tiến Dũng- Phó Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện: Nguyễn Tấn Phước - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đc Võ Văn Phi – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện –  Trưởng Ban thi đua khen thưởng huyện; đc Nguyễn Văn Hóa –  UVTV – Chủ tịch UBMTTQ VN huyện.

Năm 2016,  phong trào thi đua yêu nước của huyện được chú trọng và đẩy mạnh sâu rộng và đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt; chất lượng hoạt động của các cụm thi đua được nâng cao tạo ra khí thế thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị. Công tác thi đua, khen thưởng cấp xã tiếp tục được nâng cao; 12/12 xã, thị trấn đã xây dựng quy chế công tác thi đua, khen thưởng; củng cố, kiện toàn Hội đồng thi đua, khen thưởng cấp xã. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân và mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua như: Hội Cựu chiến binh thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã thực hiện mô hình “Cựu chiến binh 1+4” để giữ gìn an ninh trật tự khu phố cũng như vận động người dân tham gia các phong trào ở địa phương.  Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Cửu xây dựng mô hình “CLB gia đình 5 không, 3 sạch” trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu. Xây dựng gia đình "5 không": không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Xây dựng gia đình "3 sạch": sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Mô hình “Hũ gạo tình thương” ở các trường trên địa bàn huyện. Hàng tuần, vào giờ sinh hoạt Đội và chào cờ, mỗi giáo viên và học sinh xếp hàng, lần lượt cho phần gạo của mình vào “hũ” gạo chung của nhà trường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực được đông đảo học sinh và toàn thể giáo viên trong trường ủng hộ và tham gia. Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện nhiều gương điển hình cá nhân như:  Ông Nguyễn Khắc Tâm, Bí thư Chi bộ 1, xã Thạnh Phú là người cán bộ gương mẫu, hết lòng vì công việc, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã cùng các tổ chức ở địa bàn ấp tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia nâng cấp, bê tông hóa 7 con đường giao thông trong ấp với tổng chiều dài hơn 2.359,4m với kinh phí thực hiện hơn 3,2 tỷ đồng và công trình Nhà Văn hóa ấp. Tháng 5 năm 2016, vợ chồng ông đã hiến 541,2m2 đất của mình để xây dựng Nhà Văn hóa ấp. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực góp phần củng cố niềm tin của dân đối với Đảng và đưa xã Thạnh Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016…Và còn rất nhiều tập thể, cá nhân khác qua các phong trào thi đua như : phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; chung sức xây dựng nông thôn mới... Trong năm 2016 trên địa bàn huyện  đã có 01 cá nhân được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;  Khen thưởng cấp tỉnh: có 08 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc; có 45 tập thể cộng nhận là tập thể LĐXS;  02 tập thể nhận Đơn vị Quyết thắng; 13 tập thể, 62 cá nhân nhận Bằng khen UBND tỉnh; có 43 cá nhân là Chiến sĩ thi đua. Ngoài ra UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 664 tập thể và 3082 cá nhân.



         

Năm 2016  tỷ lệ khen thưởng cấp tỉnh cho người lao động trực tiếp trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu chiếm tỷ lệ 55,24%, đây là tỷ lệ khen thưởng cho người lao động trực tiếp tương đối cao. Tuy nhiên việc khen thưởng cấp tỉnh cho công nhân, nông dân trên địa bàn huyện còn hạn chế.

         

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, đc Phạm Minh Phước- Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017, kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Vĩnh Cửu phát huy sức mạnh đại đoàn kết, quyết tâm ra sức thi đua, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Tại Hội nghị, đc Nguyễn Thị Dung,Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin đại diện 11 cum thi đua đã thông qua bản đăng ký giao ước thi đua và ký cam kết thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2017.

Quang Huy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​