Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy ở khu dân cư năm 2018

14.6.18-PCCC.jpg 
 
Nhằm nâng cao ý thức cho người dân tại các khu dân cư, ngày 05/6/2018 Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 4 phối hợp với UBND thị trấn Vĩnh An Cửu tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư ở thị trấn Vĩnh An.

Thực tập giả định: vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày có xảy ra sự cố hoả hoạn tại quán Karaoke Hoàng Gia tọa lạc tại khu phố 2, thị trấn Vĩnh An nguyên nhân xác định ban đầu là do chập điện, vào lúc này trong quán đang rất đông khách, bên trong quán có rất nhiều vật dễ cháy, nổ. Ngay khi phát hiện ngọn lửa nhân viên trong quán, người dân xung quanh đã hô hoán và báo động cháy cùng với đó lực lượng bảo vệ dân phố và lực lượng chức năng thị trấn Vĩnh An đã có mặt kịp thời để ứng phó với đám cháy, huy động chữa cháy bằng các thiết bị như: bình chữa cháy xách tay, vòi nước sinh hoạt, … để dập lửa và cứu người bị nạn bên trong quán ra khỏi khu vực cháy đồng thời gọi điện báo cháy đến Phòng Cảnh sát PCCC số 4 phối hợp.

Với sự phối hợp nhanh chóng của người dân xung quanh và các lực lượng nên đám cháy đã được khống chế kịp thời không để cháy lan ra nhà dân xung quanh và nhanh chóng cứu người bị nạn, tài sản ra khỏi khu vực cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Buổi tập đã kết thúc đúng như kế hoạch đề ra, mọi phương tiện cũng như con người đều được an toàn.

Qua buổi thực tập nhằm chủ động phối hợp giữa lực lượng cảnh sát PCCC và nhiều lực lượng tham gia phối hợp trong việc xử lý sự cố cháy, nổ và cứu hộ cứu nạn xảy ra trên địa bàn. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần chủ động của lực lượng PCCC và lực lượng tại chỗ, qua đó nâng cao ý thức về công tác PCCC của nhân dân. Đồng thời thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ./.

Gia Hà

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​