Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
MÃ ĐÀ QUYẾT TÂM ĐẤU TRANH ĐẨY LÙI TỆ NẠN CỜ BẠC

Tệ nạn cờ bạc đang diễn ra rất phức tạp cùng với những phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt; địa điểm để tổ chức sát phạt thường ở những nơi xa dân cư. Một số con bạc chuyên nghiệp liên kết với các đối tượng ở địa phương và sử dụng địa bàn có địa hình phức tạp như: trong rừng sâu, trên sông hồ, giữa cánh đồng, nơi có ​ít người dân qua lại để tổ chức đánh bạc. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng chúng còn bố trí người canh gác hoặc lắp camera theo dõi, sử dụng bộ đàm để thông tin cho nhau tẩu thoát khi có động...

Ngay từ đầu năm 2018, Đảng ủy đã chỉ đạo Công an xã tham mưu xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn cờ bạc; tham mưu chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; thường xuyên phối hợp với các ngành, các đơn vị tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, nhất là tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cờ bạc và tác hại, hậu quả do cờ bạc gây ra. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, nhất là quản lí chặt các cơ sở kinh doanh có điều kiện dễ phát sinh tệ nạn cờ bạc. Tăng cường bám sát địa bàn, quản lý chặt đối tượng và kịp thời lên kế hoạch triệt xóa những tụ điểm có nguy cơ xảy ra tệ nạn cờ bạc.

Chỉ đạo lực lượng vũ trang của xã thường xuyên thực hiện tốt công tác phối hợp cùng các cơ quan chức năng của huyện mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm cờ bạc. Lên kế hoạch rà soát, theo dõi các ổ nhóm, điểm, tụ điểm đánh bạc để lập kế hoạch đấu tranh, triệt phá. Cùng với việc tổ chức tuần tra, kiểm soát, bám nắm địa bàn… Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền về tác hại, hậu quả của tệ nạn cờ bạc đối với gia đình và xã hội; các quy định của pháp luật về xử lý hành vi liên quan đến hoạt động đánh bạc, chứa chấp, bao che, không tố giác khi phát hiện hành vi đánh bạc.

Theo ông Đào Văn Hiển - Trưởng Công an xã: Đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại 7/7 ấp, với trên 5.615 lượt người tham gia. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp 108 nguồn tin có giá trị giúp cho lực lượng Công an trong công tác phát hiện, đấu tranh, phòng chống tội phạm nói chung và tệ nạn đánh bạc nói riêng. 

Với quyết tâm đẩy lùi tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn đánh bạc. Đảng ủy và chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác tuần tra, kiểm soát, nắm bát tình hình, kiên quyết không để hình thành, tồn tại các tụ điểm về tệ nạn xã hội nói chung và cờ bạc nói riêng gây bức xúc trong nhân dân, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã./.

Để công tác đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tệ nạn, cần sự phối hợp vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng và nhân dân, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền gắn với đấu tranh triệt phá.

 

                                                                                                Văn Duấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​