Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tập huấn nâng cao nhận thức phát triển du lịch xã Phú Lý.

 Nhằm thực hiện đề án “Phát triển du lịch huyện Vĩnh Cửu đến năm 2020 định hướng đến năm 2030” Ngày 7/7 tại xã Phú Lý đã tổ chức buổi tập huấn nâng cao nhận thức phát triển du lịch xã Phú Lý năm 2018. Đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện tổ chức tập huấn phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức phát triển du lịch cho người dân và các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn xã.

Phú Lý là địa bàn có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng nằm trong vùng đệm của khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai nhưng mức độ khai thác phát triển du lịch còn hạn chế nên sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chưa có sản phẩm du lịch có chất lượng cao, điểm vui chơi giải trí để phát triển du lịch. Để phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn, xã đã đề ra Đề án chọn các vùng để phát triển mô hình du lịch cộng đồng theo đó:

Vùng 1(gồm ấp, 1 ấp 2) sản phẩm du lịch cho du khách gồm: tham quan du lịch rừng nguyên sinh, các vườn trái cây, tham quan các điểm trình diễn về chăm nuôi động vật hoang dã. Xã sẽ chọn từ 10 đến 20 hộ thực hiện chăn nuôi các loại động vật hoang dã, nuôi trồng lan rừng cải tạo và chăm vườn trái cây chuyển đổi sang trồng các loại cây ăn trái khác như : chôm chôm, sầu riêng, măng cụt...

Vùng 2 (gồm ấp Lý lịch 1, ấp 4) chọn 15 người là đồng bào dân tộc để tập huấn nghệ thuật cồng chiêng, ca múa dân tộc,  khoảng 2 - 4 hộ gia đình tham gia thực hiện ẩm thực. Để khách tham quan tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc Châuro.

Vùng 3(gồm ấp Cây Cầy, Bình Chánh, Bàu Phụng  Lý lịch 2) với sản phẩm du lịch: tham quan hồ Trị An, mời tất cả các ngư dân có tàu thuyền tại khu vực tham gia thực hiện đưa khách tham quan câu cá trên hồ Trị An. Tại tập huấn các hộ dân, doanh nghiệp được, tại buổi tập huấn Tiến sĩ Mộc Quế đã trao đổi cung cấp các kiến thức về du lịch cộng đồng cho từng vùng du lịch của xã cho người dân và doanh nghiệp, các tổ hợp tác, HTX trên địa bàn.

 Quang Huy  ​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​