Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho công nhân tại Khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa huyện.

 

21.9.2018 tuyên truyền giao thông (1).jpg

Mật độ lưu thông lớn, người tham gia giao thông chấp hành chưa tốt Luật an toàn giao thông đường bộ, cùng với hạ tầng chưa hoàn thiện, khiến các tuyến đường gần Khu công nghiệp, cụm công nghiệp (KCN, CCN) trên địa bàn huyện luôn tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và gây tai nạn giao thông. Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho công nhân, lao động là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tổ chức Công đoàn. Vì vậy, những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu đã tích cực phối hợp với chính quyền và cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là công nhân lao động trong các công ty, xí nghiệp, góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện.
Theo đó, hàng năm, trên cơ sở kế hoạch của Ban An toàn giao thông huyện, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu đã ban hành chương trình công tác tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia bảo đảm trật tự ATGT; đưa nội dung chấp hành pháp luật ATGT vào chương trình công tác, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Liên đoàn lao động huyện đã lên kế hoạch và phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện về từng công ty để tập huấn, tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông tới từng công nhân, để giúp họ có thêm điều kiện hiểu biết hơn về luật giao thông, nhằm tham gia giao thông một cách an toàn nhất. Thông qua các buổi tập huấn như vậy, đã tạo được sự chuyển biến trong ý thức tham gia giao thông của người lao động. Anh Võ Minh Đạo, đang làm việc tại công ty Gia Lộc, xã Thiện Tân, cho biết: “Qua buổi tập huấn an toàn giao thông thì công nhân như chúng tôi biết thêm về nhiều Luật khi tham gia giao thông,có ý thức hơn trong lúc tham gia giao thông, không lấn tuyến, vượt ẩu như trước kia nữa, công nhân cũng mong muốn hàng năm luôn duy trì các lớp tập huấn an toàn giao thông cho các doanh nghiệp” 

21.9.2018 tuyên truyền giao thông (2).jpg 

​Để công nhân dễ nắm bắt và dễ hiểu, Ban an toàn giao thông huyện đã xây dựng chương trình tuyên truyền rất cụ thể, sát thực.Trong đó, tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như các quy định về đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn; đi đúng làn đường quy định; không uống rượu, bia trước khi lái xe, thực hiện văn hóa giao thông… vv. Đồng thời tuyên truyền về những điểm mới trong Nghị định 46 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Anh- Đội phó Đội cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Cửu cho hay: Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, thì Công An huyện phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tăng cường tuyên truyền cho công nhân các công ty thì qua đó ý thức chấp hành pháp luật tham gia giao thông của công nhân trên địa bàn huyện tương đối tốt. Tuy nhiên vẫn còn một số bộ phận vẫn chưa nắm vững các quy định của pháp luật và cố tình vi phạm khi tham gia giao thông mà chủ yếu các lỗi như: chuyển hướng không báo tín hiệu, không đội món bảo hiểm, chở quá số người quy định...Trong thời gian tới, Công An huyện cũng sẽ phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng hơn để thu hút công nhân tham dự, đồng thời nắm vững các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Để tham gia giao thông một cách an toàn hơn”.

21.9.2018 tuyên truyền giao thông (3).jpg 

Với đặc thù của công nhân tập trung ở công ty và làm việc thời gian hạn chế, số lượng lớn trên trên 40 ngàn công nhân lao động, do đó để các buổi tập huấn đạt kết quả cao cần có sự phối kết hợp giữa các phong ban, cách thức truyên truyền thời gian tuyên truyền hợp lý. Bà Phạm Thị Cúc – Nguyên Phó chủ tịch liên đoàn lao động huyện Vĩnh Cửu chia sẻ: “Trong quá trình mà chúng tôi tham gia tuyên truyền luật An toàn giao thông đường bộ này thì phải nói rằng Ban chấp hành công đoàn các công ty rất nhiệt tình, riêng đối với doanh nghiệp không phải là Ban Giám đốc không đồng tình mà đôi khi họ đồng ý cho công nhân tham gia nhưng khi đến thời gian để vào công ty tuyên truyền thì đơn đặt hàng của đối tác quá nhiều nên người ta có thể hoản lại nên Liên đoàn cũng rất là khó khăn trong vấn đề tập hợp anh chị em công nhân”.

Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng liên đoàn lao động huyện vẫn luôn nỗ lực bằng nhiều cách để ngày càng nhiều công nhân được tiếp cận và nắm rõ về luật giao thông. Vì vậy, liên đoàn lao động huyện đã in rất nhiều tài liệu tuyên truyền gửi về các công ty để phát trực tiếp cho từng công nhân, đồng thời dán những thông tin pháp luật giao thông quan trọng tại các nhà ăn của công nhân để họ dễ dàng được tiếp cận. Ngoài ra, liên đoàn lao động huyện cũng tuyên truyền thông qua nhiều hoạt động, nhiều kênh tuyên truyền khác nhau như: diễu hành hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề cho cán bộ công đoàn cơ sở ở các công ty; tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng mũ bảo hiểm cho công nhân..vv. Từ đó, ý thức chấp hành pháp luật trong CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân  lao động tại các nhà máy, xí nghiệp đã được nâng lên rõ rệt.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của các cấp Công đoàn, cơ quan chức năng, trong công tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của công nhân, trong tham gia giao thông, điều này sẽ góp phần giảm thiểu vi phạm giao thông qua đó kéo giảm tai nạn giao thông tại các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp (KCN, CCN) trên địa bàn huyện.

 

 Quang Huy


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​