Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Đại hội Hội Nạn nhân da cam Dioxin huyện Vĩnh Cửu lần 3 nhiệm kỳ (2018 – 2023)

 

10.2.2018 hội nạn nhân (3).jpg

Hội Nạn nhân da cam Dioxin huyện Vĩnh Cửu vừa tổ chức Đại hội lần 3 nhiệm kỳ (2018 – 2023) tham dự có 87 đại biểu đại diện cho 364 hội viên trên toàn huyện. Trong nhiệm kỳ qua mọi hoạt động của các cấp Hội đã phát huy mạnh mẽ, bám sát Nghị quyết Đại hội đúng theo Điều lệ Hội kết quả đã đạt và vượt mục tiêu nhiệm vụ đề ra, các hoạt động vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân của Hội đã tạo thành phong trào thường xuyên, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm vơi bớt nỗi đau của các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam trong nhiệm kỳ qua. 

10.2.2018 hội nạn nhân (1).jpg

 Quá trình thực hiện đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong và ngoài huyện tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn, với tổng số tiền, hiện vật quy ra tiền trên 2,6 tỷ đồng; đạt 260 % nghị quyết Đại hội đề ra. Công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam như: Xây, sửa chữa nhà, hỗ trợ giống, vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ ( 2 năm không lấy lãi), trợ cấp thường xuyên, hỗ trợ học bổng “ Tiếp sức đến trường” hỗ trợ khác ( Xe lăn, thuốc chữa bệnh, kính chuyên dùng)…với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng. Ngoài ra công tác tổ chức, xây dựng Hội đạt được chỉ tiêu Nghị quyết, công tác tuyên truyền đã có tác dụng thiết thực, tổ chức Hội ngày càng phát triển là chỗ dựa tinh thần của các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn, toàn huyện hiện có 03 tổ chức Hội cơ sở, 08 chi hội trực thuộc với 364 hội viên. Thông qua các hoạt động của Hội và công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức đối với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về hậu quả của chất độc hóa học qua đó khơi dậy được truyền thống nhân ái của dân tộc nên đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ngày càng nhiều hơn.

10.2.2018 hội nạn nhân (2).jpg

Trong nhiệm kỳ(2018 – 2023) Hội tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ với mục tiêu: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động “ Vì nạn nhân chất độc da cam”. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đổi mới nội dung nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các cấp Hội, phát triển mới 100 hội viên, chú trọng củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội. Nâng cao hiệu quả của công tác kiểm tra, chủ động ngăn ngừa sai phạm nhất là lợi dụng danh nghĩa Hội để trục lợi. Đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, bình quân mỗi năm đạt 400 triệu đồng (Cả tiền mặt và hiện vật quy tiền). Bảo đảm công khai, minh bạch trong quản lý tài chính, khi sử dụng đúng mục đích điều lệ, quy chế sử dựng quỹ để tạo niềm tin với các cấp, các ngành các nhà từ thiện và nạn nhân. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền chú trọng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về giải quyết hậu quả chất độc da cam để các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân nhận thức rõ hơn về hậu quả chất độc hóa học từ đó tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Đại hội Hội nạn nhân da cam Dioxin huyện lần 3 nhiệm kỳ (2018 – 2023) đã bầu ông Nguyễn Ngọc Phước làm Chủ tịch của Hội.

Quang Huy

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​