Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Nâng cao chất lượng của phong trào xây dựng nông thôn mới

12.12.18-mat tran.jpg 
Ông Trần Trung Nhân - TUV - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu báo cáo tại cuộc họp

Chiều ngày 3/12 tại xã Bình Lợi, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam chủ trì Đoàn đại biểu thăm và làm việc tại xã Bình Lợi, nghe địa phương báo cáo về việc thực hiện, triển khai các công tác mặt trận trong năm 2018. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh UBMTTQ tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Võ Thành Phúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Lợi cho biết, kể từ khi thực hiện đến nay xã đã có nhiều thay đổi tích cực, các tuyến đường huyện, xã được bê-tông hóa đạt chuẩn của Bộ GTVT. Về các thành tựu xây dựng nông thôn mới, nhiều hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt. Đặc biệt, cuộc vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả với gần 9 tỷ đồng được đóng góp từ năm 2015 đến nay. Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người là 36,54 triệu đồng/người/năm đến nay là 61,4 triệu đồng/người/năm, tăng 24,86 triệu đồng, chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và phong trào đền ơn đáp nghĩa được triển khai đồng bộ, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn, số hộ nghèo A hiện tại là 2/1782 hộ. Hiện nay xã đang được tỉnh thẩm định các tiêu chí trong bộ NTM nâng cao.

Ông Nguyễn Văn Hóa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Cửu cho biết: hiện nay, huyện Vĩnh Cửu đã được công nhận là huyện Nông thôn mới, công tác mặt trận ở huyện có 6 nội dung lớn nhưng lại nhiều các nội dung nhỏ. Tuy nhiên, có nhiều cán bộ mới tham gia công tác mặt trận nên chưa nắm bắt hết, việc triển khai chưa được như kế hoạch. Hiện huyện có 405 hộ nghèo đều được chăm lo, quan tâm đầy đủ đặc biệt trong các dịp lễ tết.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của MTTQ xã Bình Lợi năm 2018. Về nhiệm vụ năm 2019, ông Dũng nhấn mạnh địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền công tác mặt trận, gắn với thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Thực hiện 2 cuộc vận động toàn dân xây dựng nếp sống văn minh, Mặt trận và các đoàn thể phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng của phong trào xây dựng nông thôn mới một cách thực chất chứ không theo phong trào. Ngoài ra, công tác giám sát phản biện phải được triển khai sâu sắt hơn, cần  nghiên cứu sổ tay quy trình giám sát phản biện mà MTTQVN phát hành để chọn vấn đề địa phương quan tâm để giám sát, như vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng hạ tầng, môi trường, rác thải… sao cho có hiệu quả cao nhất. Mục đích là xây dựng môi trường nông thôn mới thực chất, đời sống nhân dân được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn./.

Quang Huy 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​