Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Huyện Vĩnh Cửu tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2018

27.3.19-tong ket CCHC.bmp 
 
Sáng ngày 27/02, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Phước - Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Văn Phi - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hóa, UVTV - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Năm 2018, theo kết quả thẩm định chỉ số cải cách hành chính cấp huyện đã được UBND tỉnh công bố, huyện Vĩnh Cửu được đánh giá mức tốt với tổng số điểm đạt được là 84,20 (tăng 1,95 điểm so với năm 2017; duy trì xếp thứ 3/11 huyện, thị xã, thành phố) có được kết quả này là do huyện Vĩnh Cửu đã tích cực triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, công khai, minh bạch, thời gian giải quyết hồ sơ được rút gọn, nhanh hơn, nhiều thủ tục hành chính không còn phù hợp được điều chỉnh, bãi bỏ. Đưa một số thủ tục hành chính mới ra Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện để tiếp nhận, giải quyết tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức như: Lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Y tế, Cấp - quản lý CMND, cấp đổi giấy phép lái xe…Bên cạnh kết quả đạt được hội nghị cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế và nguyên nhân hạn chế trong Cải cách hành chính ở huyện thời gian qua như: hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại chưa ngang tầm yêu cầu đặt ra. Ở một số lĩnh vực thời gian giải quyết hồ sơ với tỉ lệ trễ hẹn còn cao (chủ yếu ở lĩnh vực đất đai), một số nguyên nhân hạn chế  như: lỗi đường truyền mạng và lỗi phần mềm Egov thường xảy ra nên ảnh hưởng đến giải quyết hồ sơ và kết quả thống kê không chính xác trên phần mềm; bên cạnh đó một số hồ sơ do Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã nhận và nhập vào phần mềm một cửa không đúng loại thủ tục, khi tiếp nhận Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện trả lại để điều chỉnh nhưng trên phần mềm Egov vẫn tính thời gian xử lý. Thời gian giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai ngắn nhưng đây lĩnh vực rất phức tạp điều này gây áp lực cho cán bộ. Về lỗi đường truyền mạng và lỗi phần mềm Egov, đại diện Sở thông tin truyền thông tại hội nghị cho biết hiện nay phần mềm và đường Egov đang được nâng cấp, dự kiến trong tháng 4 này sẽ hoàn thành./.

Quang Huy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​