Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
TRAO TẶNG THẺ BHYT CHO NGƯỜI DÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ MÃ ĐÀ

Ngày 12/4/2019, UBND xã Mã Đà đã tổ chức tiếp nhận và trao tặng 47 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xác định thẻ BHYT là món quà vô cùng ý nghĩa cho những hộ gia đình không đủ khả năng tham gia BHYT, đây cũng là phương tiện giúp người dân giảm bớt phần lớn chi phí trong việc khám và điều trị bệnh; ngày 12/4/2019, UBND xã Mã Đà đã tổ chức tiếp nhận 47 thẻ BHYT do ông Huỳnh Văn Long – nguyên Phó Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Vĩnh Cửu  trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (thẻ có giá trị trong vòng 12 tháng), với tổng trị giá trên 35 triệu đồng.

Ông Huỳnh Văn Long tâm sự: “đến với địa bàn xã Mã Đà, gặp hoàn cảnh khó khăn của các hộ dân nơi đây bản thân rất trăn trở chỉ mong sao cùng với địa phương chia sẻ bớt được một phần khó khăn của họ”. Nói là làm, trong thời gian còn công tác trên cương vị Phó Chủ tịch UB.MTTQVN huyện ông đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chia sẻ những phần quà hết sức ý nghĩa như: xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, tình nghĩa, tặng quà, hỗ trợ về vật chất, tinh thần… cho các hộ nghèo, hộ khó khăn nhằm giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống; Và rồi, sau khi nghỉ hưu ông vẫn đồng hành cùng với xã Mã Đà thực hiện việc chăm lo cho người dân có hoàn cành khó khăn trên địa bàn. Trong tình hình tăng giá viện phí như hiện nay, việc tham gia BHYT có thể được xem là một vấn đề rất nan giải đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Với suy nghĩ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” ông đã đến với người dân còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn xã bằng những tấm thẻ BHYT. Theo ông, đây là một việc làm rất cần thiết để góp phần động viên, chia sẻ phần nào khó khăn của người dân nơi đây, giúp họ được tiếp cận thẻ BHYT và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, thoát được cảnh ốm đau, bệnh tật do gặp khó khăn trong cuộc sống.

Nhận được thẻ BHYT, ông Thạch Hoàng - sinh năm 1967, ngụ tại ấp 3, xã Mã Đà xúc động: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của địa phương và cá nhân ông Huỳnh Văn Long. Nhờ việc làm rất ý nghĩa này mà người dân có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi nếu chẳng may ốm đau phải nằm viện, mọi người trong nhà tôi sẽ có cơ hội hưởng sự hỗ trợ chăm lo sức khỏe từ Nhà nước. Gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống để sau này tự mình mua được BHYT”.

Chương trình trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của người dân nghèo xã Mã Đà. Hy vọng chương trình sẽ có sức lan tỏa rộng rãi đến với đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân trên địa bàn xã.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân xã Mã Đà, ông Trần Đức Sơn – Phó CT.UBND xã nói lời cảm ơn và chúc ông Huỳnh Văn Long cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, trong thời gian tới tiếp tục đồng hành cùng với xã Mã Đà thực hiện tốt Chương trình an sinh xã hội và chăm sóc người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

                                                                                                Văn Duấn​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​