Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-BCĐ ngày 16/1/2019 của Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nh​à ở huyện Vĩnh Cửu về Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019;

Ngày 1/4/2019, tại Hội trường UBND thị trấn Vĩnh An, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thị trấn đã tổ chức Lễ ra quân để triển khai công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tới dự có đồng chí Phạm Minh Phước – UV Thường vụ Huyện ủy – PCT UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở huyện Vĩnh Cửu.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là năm đầu tiên ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra. Đặc biệt là sử dụng phần mềm CAPI trong giai đoạn thu thập thông tin dân số và nhà ở. Bên cạnh, điều tra toàn bộ nhằm thu thập thông tin cơ bản về tình hình dân số và nhà ở của dân cư, Tổng điều tra năm 2019 sẽ thu thập các thông tin chuyên sâu về dân số, nhân khẩu và nhà ở thông qua điều tra mẫu nhằm đảm bảo tính đại diện của các chỉ tiêu, đồng thời giảm tải khối lượng công việc và tiết kiệm kinh phí Tổng điều tra. 

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Phạm Minh Phước- Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu đề nghị: Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của thị trấn tập trung sự lãnh đạo đảm bảo cho cuộc Tổng điều tra được diễn ra an toàn, thuận lợi. Tổ trưởng điều tra theo sát điều tra viên trong suốt thời gian thu thập thông tin tại hộ, nhất là trong những ngày đầu; giám sát, hướng dẫn điều tra viên thu thập thông tin phiếu điều tra; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo thị trấn về các vấn đề vướng mắc, nảy sinh để kịp thời giải quyết. Điều tra viên nêu cao trách nhiệm, trực tiếp tới các hộ gia đình, trong phạm vi địa bàn được phân công để phỏng vấn thu thập thông tin tại hộ, đảm bảo đến ngày 25/4/2019 phải hoàn thành điều tra 100% hộ được phân công.

 Ngay sau Lễ ra quân, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thị trấn đã đi điều tra thực tế 02 hộ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An để thu thập thông tin nhằm mục đích làm mẫu, rút kinh nghiệm trong ngày đầu ra quân và làm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền tại địa phương.

Tính đến ngày 18/4/2019, thị trấn Vĩnh an đã hoàn thành công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Với thời gian thực hiện là 18 ngày, trên 53 địa bàn (trong đó có 44 địa bàn bình thường và 9 địa bàn đặc thù); tổng số hộ được phỏng vấn là 7.117/7.117 hộ được lập bảng kê, đạt 100% số hộ được điều tra. Hoàn thành sớm so với kế hoạch đề ra là 7 ngày.

Có được thành tích trên là do có sự tập trung chỉ đạo sát của UBND thị trấn, có sự quan tâm tạo điều kiện của Ban chỉ đạo huyện; sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần trách nhiệm cao của các tổ trưởng và lực lượng điều tra viên, bộ phận thống kê của UBND thị trấn./.

                                                                                                                                                NGUYỄN CUNG

               Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy TT Vĩnh An

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​