Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
NGƯỜI TRƯỞNG KHU PHỐ GƯƠNG MẪU, TRÁCH NHIỆM

24.5.19-a dung.jpg 
 
Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là chủ trương lớn của Đảng, vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, trên địa bàn thị trấn đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó có anh Võ Văn Dũng, Phó bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 1- thị trấn Vĩnh An – huyện Vĩnh Cửu –  tỉnh Đồng Nai.

Anh Võ Văn Dũng sinh năm 1975 tại xã Thạnh Bình - huyện Tân Biên - tỉnh Tây Ninh, hiện thường trú tại Tổ 3 - Khu Phố 1 – thị trấn Vĩnh An - Vĩnh Cửu - Đồng Nai.

Từ khi về địa phương cư trú, anh Dũng tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương.Từ năm 1996 – 2004 anh đảm nhiệm khu đội trưởng khu phố 1 .Từ năm 2005 đến nay anh được nhân dân tín nhiệm bầu làm Khu phố trưởng khu phố 1, thị trấn vĩnh An , Vĩnh Cửu - Đồng Nai . Ngoài việc đảm nhận cương vị trưởng khu phố 1 anh còn đảm nhận thêm nhiệm vụ -  Phó bí thư chi bộ 1 – ĐBHĐND 2 nhiệm kỳ từ 2011- 2021 và là tổ trưởng vay vốn xóa đói giảm nghèo nhận ủy thác từ NHCSXH huyện Vĩnh Cửu . Dù ở bất cứ cương vị nào anh luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được cấp trên giao, tổ chức Đảng phân công, nỗ lực thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đảm nhận .

Công việc khu phố trưởng chưa bao giờ nhẹ nhàng, đơn giản, đặc biệt là địa bàn khu phố 1 tình hình tương đối  phức tạp, tập trung đông dân cư nên riêng việc nắm bắt tình hình không hề dễ dàng. Bất kể ngày đêm, hễ có sự việc gì xảy ra, người dân lại cấp báo với anh Dũng. Ngay lập tức, anh đến tận nơi để tìm hiểu. Nhờ sự nỗ lực của anh và những người tâm huyết với khu phố mà nhiều vấn đề nóng liên quan đến  tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình… đã sớm được giải quyết. Anh Dũng luôn lắng nghe ý kiến, gắn bó trách nhiệm, tạo lòng tin và vận động nhân dân khu phố triển khai tốt các quy chế dân chủ, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng khu phố văn hóa, huy động nguồn lực xã hội hóa. Bằng hình thức thông báo công khai để nhân dân biết thông qua loa phát thanh, tổ chức họp dân, niêm yết tại nhà văn hóa khu phố về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; dự toán thu- chi các loại quỹ khu phố hằng năm, thu thuế nhà đất… và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Cũng từ ngày anh làm khu phố trưởng đến nay, anh như một chiếc cầu nối bắt nhịp cho chính quyền huyện đến gần hơn với bà con nhân dân tổ khu phố 1 và ngược lại, cũng là một cánh tay giúp tổ dân phố  tích cực tham gia và chủ động hưởng ứng rất nhiều phong trào, mục tiêu mà Đảng ủy, UBND thị trấn đã đề ra nhiều năm liền. Dễ thấy nhất là trên địa bàn khu phố 1 của anh phụ trách bà con nhân dân đóng góp quỹ chuyên dùng, thuế đất phi nông nghiệp rất đầy đủ .Mọi nguyện vọng, tâm tư của bà con ở tổ dân phố đều được anh chuyển tải trọn vẹn, theo dõi và đôn đốc thực hiện nghiêm túc, kể cả những ngày mưa rả rích, anh vẫn tỉ mẫn đi lên thị trấn hỏi thăm vấn đề ở tổ dân phố anh đã giải quyết chưa, có câu trả lời thỏa đáng rồi thì anhmới yên lòng mà ra về, anh nói anh không muốn phụ lòng tin của bà con giao phó.

Với phương châm "Mình làm tốt, nói dân mới tin", trong công việc của tổ dân phố, anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Là người kp trưởng anh luôn trăn trở với nỗi vất vả của người dân, anh đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách trong tổ dân phố để giúp đỡ họ được hưởng các chế độ một cách thuận lợi nhất. Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm các thủ tục hưởng các chế độ, chính sách, anh còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương được sâu sát hơn. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Các cuộc vận động, các chủ chương, các phong trào của khu phố, của huyện đều được anh nghiên cứu tỉ mĩ, có thắc mắc là anh hỏi ngay đến cán bộ phụ trách để làm sao thực hiện cho có hiệu quả và thiết thực nhất, sao cho bà con dễ nghe dễ hiểu dễ đồng cảm và chia sẽ cùng với những vấn đề chung, vấn đề khó khăn của Đảng và chính quyền huyện. Sau nhiều lần anh Dũng đề xuất, tham mưu ý kiến lên lãnh đạo cấp trên, đầu năm 2019 tổ 18 – KP1 đã được mắc lưới điện sinh hoạt người dân trong tổ rất vui mừng.

Trên địa bàn khu phố  mà anh Dũng phụ trách còn nổi bật lên việc tham gia phong trào hiến máu nhân đạo rất thành công, vượt chỉ tiêu nhiều năm liền do Hội Chữ Thập Đỏ khu phố 1 đề ra , nhiều năm liền khu phố đạt chỉ tiêu trong tuyển chọn và đưa thanh niên lên đường nhập ngũ .

Từ năm 2014 đến nay khu phố  luôn giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa .

Với những đóng góp tích cực trong thời gian qua, anh Võ Văn Dũng đã được rất nhiều thành tích.

+ Từ năm 2015- 2017 được UBND thị trấn Vĩnh An tặng giấy khen là trưởng KP 1 đạt thành tích tiêu biểu.

+ Năm 2018 được UBND thị trấn tặng giấy khen ĐBHĐND đạt thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ đại biểuHĐND.

+ Năm 2016 - 2018 được NHCSXH tỉnh Đồng Nai tặng giấy chứng nhận là tổ trưởng tổ TK & VV thị trấn Vĩnh An  đạt thành tích tốt .

+ Năm 2017 được NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong 15 năm thực hiện tính dụng chính sách .

+ Năm 2017 được UBND  tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen là tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm khu phố 1 thị trấn Vĩnh An đạt thành tích xuất sắc trong thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập NHCSXH tỉnh Đồng Nai.

+ Năm 2018 được UBND huyện tặng giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu 2017.

+ Năm 2014- 2018 được Đảng Uỷ thị trấn Vĩnh An khen tặng danh hiệu Đảng viên đủ tư cách oàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đó là những thành tích mà anh đã đạt được ngoài xã hội, còn với gia đình anh mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng anh vẫn luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Năm 1998 anh kết hôn và lần lượt các con chào đời, với đồng lương ít ỏi  cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn nhưng với ý chí vượt khó ngoài đảm nhiệm công việc ở khu phố buổi tối anh còn làm thêm công việc nhân viên bảo vệ phòng tài nguyên môi trường huyện Vĩnh Cửu ( từ năm 2011 đến nay ). Còn vợ anh vì thương chồng vất vả nên vừa đi làm ở công ty giày da Việt Vinh vừa phụ giúp anh chăm sóc cho các con nhỏ.Không phụ kỳ vọng của vợ chồng anh, các con anh đều chăm ngoan học giỏi và đạt được nhiều thành tích mà mọi người xung quanh đều ngưỡng mộ.

Con trai lớn của anh là bé Võ Trung Kiên nhiều năm liền luôn đạt thành tích khá –giỏi trong học tập. Hiện nay cháu đã là sinh viên Trường đại học Tài Nguyên Môi Trường – TPHCM. Ngoài thời gian học tại trường, cháu còn đi làm thêm ở siêu thị để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học, giảm gánh nặng chi phí học tập cho ba mẹ.

 Hai bé gái sinh đôi con anh cũng rất chăm ngoan và cũng đạt được nhiều thành tích trong học tập, ngoài thời gian đi học các cháu còn biết phụ giúp ba mẹ những công việc nhỏ ở nhà.

Đối với nhân dân anh là một người cán bộ mẫu mực, đối với gia đình anh là một người chồng, người cha hết mực thương yêu, chăm sóc vợ con, đối với hàng xóm anh luôn chia sẻ giúp đỡ họ trong những lúc khó khăn. Anh Dũng là 1 trong những tấm gương sáng tiêu biểu giữa đời thường mà mọi người nên học tập và noi theo./.

 

                                       VŨ THỊ THANH DUNG

                         Chi bộ MN cây gáo-Đảng bộ TT Vĩnh An

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​