Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Phó chủ tịch UBND tỉnh khảo sát vùng phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Vĩnh Cửu

17.6-PCT UBND.bmp

Sáng ngày 11/6/2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi khảo sát vùng phát triển cây sầu riêng theo hướng công nghệ cao bền vững trên địa bàn xã Tân An, Trị An và Vĩnh Tân. Hiện tại đã có 50 hecta sầu riêng được trồng trên vùng đất này, bước đầu cho thấy hiệu quả khi cây sinh trưởng tốt, một số ít diện tích đã cho thu hoạch.

 Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch tỉnh đã nghe nhà đầu tư kiến nghị một số giải pháp để mở rộng diện tích cho cây trồng này như: làm điện hạ thế, thủ tục mở rộng diện tích đất sản xuất, nước tưới tiêu... Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cho biết “mô hình nông nghiệp sạch, sản xuất chuyên sâu và xuất khẩu kết hợp với du lịch sinh thái đang là hướng đi mới có tính bền vững nên tỉnh khuyến khích tạo điều kiện cho các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh”. Phó chủ tịch UBND đã chỉ đạo một số Sở ngành của tỉnh, UBND huyện Vĩnh Cửu phối hợp để thực hiện các quy trình thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư mở rộng quy mô diện tích, vận động để người dân thay thế cây tràm sang cây sầu riêng cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Theo Công ty Đông Nam, một hecta sầu riêng ở đây đạt năng suất cao có thể thu được gần 2 tỷ/năm đồng so với 15 triệu đồng trồng tràm như hiện nay./.

Quang Huy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​