Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Sở Y tế kiểm tra tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết

10.9.19-so y te kiem tra sot xuat huyet.jpg
 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay, ngày 29/8/2019,  Đoàn kiểm tra Sở Y tế tỉnh do ông  Nguyễn Hữu Tài – Thạc sỹ, Bác sỹ - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Vĩnh Cửu.

Theo báo cáo của TTYT huyện, số ca mắc sốt xuất huyết trong tháng 8 đã giảm 30% so với tháng 7, theo ghi nhận không có trường hợp tử vong mới nào xảy ra…Hiện nay vẫn tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch qua các băng ron, khẩu hiệu và qua hệ thống loa phát thanh trong huyện để giảm tối đa tỷ lệ số ca mắc sốt xuất huyết trong những tháng tiếp theo.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết của người dân tại khu nhà trọ trên địa bàn ấp 5, xã Thạnh Phú. Theo đánh giá của các thành viên trong Đoàn, nhìn chung ý thức phòng chống dịch của người dân trong khu nhà trọ tương đối tốt. Tuy nhiên, trước diễn biến tình hình dịch sốt xuất huyết phức tạp như hiện nay Đoàn kiểm tra Sở Y tế cũng lưu ý chính quyền địa phương cần tuyên truyền rõ cho bà con khu trọ và người dân chú ý vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh nhà, loại bỏ các vật dụng chứa nước để hạn chế nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng tránh sự bùng phát ổ dịch hoặc nguy cơ bị lại tại nơi đã có ổ dịch đi qua… Bên cạnh đó TTYT huyện cũng tăng cường cộng tác viên đến từng nhà để tuyên truyền và hướng dẫn người dân về phòng chống dịch. Ngoài ra các đơn vị liên quan cũng tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân qua các hình thức: treo băng rôn, khẩu hiệu, qua hệ thống loa phát thanh của huyện và của xã …để người dân trong huyện biết cách tiêu diệt lăng quăng ngăn chặn dịch sốt xuất huyết bùng phát.

Về phía huyện cũng kiến nghị Sở Y tế cần có sự quan tâm sâu sát hơn đến tình hình sức khỏe của người dân, cần có sự thực tế hơn, cụ thể hơn, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà; đồng thời lãnh đạo huyện chỉ đạo TTYT đến Trạm y tế các xã tiếp tục ra quân tuyên truyền, thường xuyên đi kiểm tra thực tế để nắm bắt tình hình dịch bệnh nhằm kịp thời tham mưu thực hiện phòng chống dịch./.

Gia Hà.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​