Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Cảnh báo bệnh rụng lá Pestalotiopsis trên vườn cây cao su

​Hiện nay bệnh rụng lá Pestalotiopsis trên vườn cây cao su đã bùng phát trên nhiều diện tích cao su tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Sri Lanka gây tác hại lớn trên vườn cây cao su làm rụng lá nặng nề và sụt giảm sản lượng trên vườn cây khai thác. Đặc biệt bệnh đã xuất hiện ở Thái Lan, quốc gia sát Việt Nam nên nguy cơ bệnh lây lan vào nước ta là rất lớn. Để phát hiện và Phòng chống bệnh kịp thời nếu bệnh xuất hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các đơn vị một số nội dung sau:

- Tuyên truyền tác hại của bệnh rụng lá Pestalotiopsis đến các cá nhân, tổ chức trồng cao su tiểu điền tại địa phương đó là bệnh có thể gây rụng 50% lá đến toàn bộ tán lá và gây sụt giảm sản lượng đến 50%; thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật chăm sóc vườn cây để cây khỏe tăng sức đề kháng bệnh.

- Hỗ trợ các cá nhân, tổ chức trồng cao su tiểu điền tại địa phương thực hiện điều tra trên vườn cây kiến thiết cơ bản, vườn cây khai thác, vườn ươm, vườn nhân , nếu phát hiện vườn cây có triệu chứng bệnh tương tự cần báo ngay cho Chi cục trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi để có hướng dẫn biện pháp sử lý kịp thời.

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn biện pháp phòng chống bệnh kịp thời nếu bệnh xuất hiện.

- Đề xuất biện pháp xử lý kịp thời khi bệnh xuất hiện.


​Nguyễn Hằng

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​