Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Bưởi đặc sản Tân Triều cung ứng phục vụ thị trường Tết

25.01.20-buoi.jpg 
 Vườn bưởi gần 6 sào của Phạm Văn Phẩm chủ yếu bưởi đường lá cam năm nay thu khoảng  trên 10 tấn bưởi tết 

Khoảng 900 tấn bưởi đặc sản Tân Triều gồm bưởi đường lá cam, bưởi da xanh đang được người dân làng Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo các nhà vườn, cũng giống năm trước, năm nay do thời tiết tại khu vực Đồng Nai và Đông Nam có nhiều thuận lợi đặc biệt là giai đoạn bưởi ra bông tầm tháng 5 và tháng 6 nên cộng với bà con có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc giữ bưởi đậu trái, nên năm nay bưởi Tân Triều nhiều hơn năm trước khoảng 50 tấn. (Vào những năm thời thiết thuận lợi thì lượng bưởi tết đạt khoảng trên 900 tấn).

Tại vườn của ông Ngô Văn Sơn, ở ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Triều, với 2 hec ta, năm nay, ông cũng chuẩn bị được trên 18 tấn bưởi tết. năm nay giá bán cho thương lái tại vườn bưởi đường lá cam loại 1 là 800.000/ 1 chục 12 trái; bưởi da xanh loại 1 có giá bán 1 triệu đồng/chục 12 trái. Ngoài chuẩn bị hàng ngàn trái bưởi tết thì năm nay ông Sơn còn đặc biệt chuẩn bị trên 450 trái bưởi hồ lô có giá trị kinh tế rất cao. Một cặp bưởi có giá bán tại vườn là trên 2 triệu đồng. Bưởi hồ lô được tạo hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và bưởi hình thỏi vàng có chữ thư pháp Tài, Lộc. Do khó thực hiện nên ông Sơn chỉ làm theo đơn đặt hàng. Ông Sơn chia sẻ: “Trước đây do còn hạn chế về kinh nghiệm nên dùng thuốc hóa học phun xịch nhưng mấy năm trở lại đây không phun thuốc hóa học. Ở đây tôi và nhiều người dân bảo quản chăm sóc bưởi bằng cách là phun vôi, phun vôi bột để cho nó đuổi những con côn trùng chích hút những trái bưởi, để cho trái bưởi được bóng da, da nó đẹp hơn nên vườn tôi nhìn trái bưởi sẽ thấy vôi bột nó còn bị dính trên trái”.

Còn tại vườn của ông Phạm Văn Phẩm cũng ngụ ấp Vĩnh Hiệp, ông cho biết năm nay với diện tích bưởi chưa đầy 6 sào và ông cũng thu được trên 10 tấn bưởi tết. Và mỗi vụ tết gia đình ông cũng thu nhập được từ 700 đến 800 triệu đồng. Ông Phẩm cho hay: “Mình cũng đi học tập huấn nhiều. Những cái hay, cái dở mình cũng bỏ ra, rút vào để biết thêm. Rồi minh rút kinh nghiệm mỗi năm thì mình làm bưởi tết nó đạt hơn. Khách hàng thì có 3 yêu cầu thôi, không có nhiều đó là da đẹp, ruột ngon, trái bự”. Ông Bùi Văn Đáng - Chủ tịch hội nông dân xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu cho biết: “Sản lượng năm nay có thể tăng hơn năm rồi khoảng 1 tấn. Năm ngoái thì khoảng 17 tấn năm nay có thể 17 đến 18 tấn trên 1 hec ta. Hai nữa chất lượng nó sẽ đạt hơn vì càng ngày nông dân càng học hỏi kinh nghiệm tạo cây bưởi rất phù hợp với, chất lượng nên ra sản phẩm cao hơn thì giá sản phẩm cũng cao hơn năm ngoái khoảng 1 trăm đến 2 trăm ngàn trên 1 chục bưởi”

Hiện nay, nhiều vườn bưởi đã được thương lái đến tập trung thu hái bưởi. Theo người dân nơi đây, lợi dụng thương hiệu bưởi Tân Triều, hiện có nhiều thương lái ở các vùng lân cận chở bưởi từ nơi khác đến khu vực làng bưởi Tân Triều bán mạo danh bưởi Tân Triều nên các nhà vườn cũng mong muốn chính quyền địa phương cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng mạo danh trên để bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu vùng bưởi Tân Triều./.

Quang Huy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​