Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Phóng sự: Đảng viên trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ

Hòa chung không khí tòng quân năm nay, huyện Vĩnh Cửu có 266 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, thể hiện trách nhiệm công dân đối với Tổ quốc. Trong số đó có 7 tân binh là đảng viên đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập hàng ngũ quân đội.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống cách mạng, gia đình hai bên nội ngoại từng làm giao liên, tiếp tế lương thực cho cách mạng, từ nhỏ Hảo đã mơ ước khi lớn lên mình sẽ được khoác lên mình chiếc áo xanh của bộ đội, được tiếp bước truyền thống hào hùng được phục vụ, cống hiến sức mình cho Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hảo đã tình nguyện tham gia đội dân quân tự vệ của xã, em luôn đứng đầu trong các hoạt động tình nguyện, các phong trào vì cộng đồng. Với những nổ lực phấn đấu của bản thân Liên Duy Hảo được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng  CSVN ở độ tuổi 20. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tư tưởng cách mạng của gia đình đã thấm nhuần trong máu, Liên Duy Hảo đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập quân ngũ. Đồng thời, kêu gọi, vận động các bạn bè đồng trang lứa cùng tham gia thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Liên Duy Hảo chia sẽ: “Là một người Đảng viên em rất vinh dự được gia nhập vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Em luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để góp phần xây dựng quân đội nhân dân nước nhà. Từ nhỏ em đã ước mơ được mặc quân phục của những chú bộ đội. Là một người Đảng viên, một đứa con của tổ quốc em luôn cố gắng không ngừng học tập rèn luyện bản thân để giúp ích cho xã hội”.

17.02.20-DANG VIEN TRE HAO.png
Em Liên Duy Hảo


Một điển hình một đảng viên trẻ khác ở thị trấn Vĩnh An, cũng đã ấp ủ niềm mơ ước được phục vụ cho nhân dân, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc đó chính là Võ Minh Huy. Huy đã 2 năm liên tiếp viên đơn xin tình nguyện gia nhập hàng ngũ quân đội. Năm đầu tiên, sau khi em viết đơn nhập ngũ thì phát hiện ba bị ung thư và trong giai đoạn nguy kịch. Bao khó khăn đã ập đến gia đình, Huy trở thành lao động chính cùng mẹ vừa lo than thuốc cho ba, vừa lo học phí cho em trai còn đang đi học. Huy đành phải xin tạm gác nghĩa vụ sang năm sau để cùng mẹ lo cho gia đình. Theo nhận xét của ông Tống Xuân Luận, Khu đội trưởng Khu phố 4:“Gia đình em Võ Minh Huy, bố vừa mới mất, Huy là trụ cột trong gia đình. Huy là một thanh niên chăm ngoan, hiền lành, chịu khó. Huy rất là tích cực, tham gia tích cực tất cả phong trào ở địa phương, là một thanh niên tiêu biểu, tiên tiến, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà địa phương giao cho”.

17.02.20-DANG VIEN TRE.png
Em Võ Minh Huy

Năm nay, vượt qua những mất mát và khó khăn, và nhờ sự động viên của mẹ, Huy đã quyết tâm tình nguyện thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với đất nước. Huy mộc mạc nói: “Em là Võ Minh Huy là Đảng viên của Đảng Cộng Sản Việt Nam, em rất vui mừng khi biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Em xin hứa là sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện học tập thêm trong quá trình nghĩa vụ quân sự lần này. Em rất vui khi sắp sửa được đi nghĩa vụ quân sự”./.

          Hồng Yến

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​