Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới - Đảm bảo thông suốt, hiệu quả

02.10.20-sach gk.bmp
 Quang cảnh học sinh lớp 1 học vần

Năm học 2020 - 2021, huyện Vĩnh Cửu có khoảng hơn 3.500 học sinh lớp 1 với 95 lớp thuộc 18 trường tiểu học tiếp cận bộ sách giáo khoa mới. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường tiểu học trên địa bàn đã chọn 2 bộ sách giáo khoa lớp 1 là: Bộ sách “Cánh Diều” do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực” do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn.

Với nền tảng tổ chức bán trú cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 trong nhiều năm nay, các trường tiểu học trên địa bàn huyện không gặp trở ngại về cơ sở vật chất khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1.

Tại trường Tiểu học Sông Mây - xã Vĩnh Tân, năm học 2020-2021 có chỉ tiêu tuyển sinh 333 học sinh lớp 1, chia thành 10 lớp. Trường đã tập trung ưu tiên nhân lực và vật chất cho học sinh lớp 1, đảm bảo cho các em có thể học tối thiểu 7 buổi/tuần, hệ thống thư viện, sân chơi đảm bảo phục vụ cho giáo viên và học sinh. 

Chia sẻ về chương trình học của học sinh lớp 1 năm học 2020-2021, cô Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Hiệu trưởng Trường tiểu học Sông Mây cho biết “Trong năm học này, căn cứ những tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của sở giáo dục và căn cứ trên đối tượng học sinh ở địa phương nhà trường đã lựa chọn bộ sách “Cùng học để phát triển nhân lực” về cơ bản nhân lực của nhà trường cũng đã được bồi dưỡng, trang thiết bị nhà trường cũng được đảm bảo để thực hiện đối với học sinh lớp 1 mong muốn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất”.

Đội ngũ giáo viên đứng lớp cũng đã được chuẩn bị kỹ mọi mặt về nội dung kiến thức cũng như kỹ năng dạy học, đặc biệt là giáo viên bộ môn như âm nhạc, mỹ thuật, thể dục, tiếng anh...

Là giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giảng dạy học sinh lớp 1, cô Đặng Thị Huyền - Giáo viên lớp 1/10 Trường tiểu học Sông Mây đã có những chuẩn bị chu đáo cho niên học mới với những kỹ năng mới phù hợp chương trình mới “Trong thời gian hè, tôi đã nghiên cứu và tiến hành soạn giáo án về các môn mình sẽ giảng dạy ở lớp 1, chuẩn bị một số đồ dùng để phục vụ công tác giảng dạy. So với chương trình cũ học sinh được phát triển nhiều về năng lực, phẩm chất, các em được hoạt động nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn”.

Hiện nay, vẫn còn nhiều trường còn thiếu phòng học, giáo viên Tiếng Anh, Tin học nhưng để đảm bảo theo yêu cầu của chương trình sách giáo khoa mới, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã sắp xếp, ưu tiên cơ sở vật chất, giáo viên cho khối lớp 1. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu các trường có kế hoạch hỗ trợ sách giáo khoa mới cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Ông Đặng Kim Tòng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Hiện nay về phía ngành giáo dục chúng tôi đã triển khai sâu rộng đến tất cả các trường, hiện nay có 95 lớp 1 đảm bảo đầy đủ giáo viên đứng lớp, giáo viên bộ môn, thầy cô lớp 1 đã được tập huấn kỹ càng trên tinh thần sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giảng dạy cho các em học sinh lớp 1 hiện nay trên toàn huyện”.

Với những nỗ lực và cố gắng của ngành giáo dục huyện tin rằng việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông nói chung trong đó có chương trình sách giáo khoa lớp 1 nói riêng sẽ đạt hiệu quả tốt nhất./.

Oanh Kiều

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​