Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chuyện về anh công nhân nhặt được tiền đem trả người bị mất

Nhặt được một chiếc bóp da có giấy tờ và 6.000.000đồng tiền mặt nhưng không vì lòng tham hay lợi ích cá n​hân mà anh đã cất giữ cẩn thận và tìm người đánh mất để trả lại số tiền đó. Đó là câu chuyện của anh công nhân Nguyễn Quốc Thuận - 36 tuổi ở tổ 11 - Ấp 6  - xã Vĩnh Tân - huyện Vĩnh Cửu – tỉnh Đồng Nai.

Câu chuyện về anh công nhân từ ngày 11 tháng 10 năm 2020 nhưng đến hôm nay mới có dịp gặp mặt trực tiếp để chuyện trò. Dường như những người công nhân vất vả nhưng chân chất thật thà, nhặt được của rơi rồi vội vàng tìm người đánh mất để trả lại khiến cho tôi thấy lòng mình ấm hơn về nghĩa cử cao đẹp đó của anh.

Giờ nghĩ lại lúc đó, anh Thuận vẫn còn nhớ như in như chuyện vừa xảy ra: “Hôm 11/10 vào lúc khoảng 4 giờ 30 sáng, đang trên đường đi làm về và vội đi lễ Chủ nhật, đến đoạn ngã 3 phân trường cây số 9 đường 767 thì thấy cái bóp da nằm bên vệ đường, có vài tờ tiền loại 100.000 bay ra, không biết trong còn có gì trong khi đường lại vắng tanh, nghĩ ngợi một lúc anh liền mở bóp da xem thi thấy trong đó có giấy CMND, giấy tờ xe máy và 6.000.000đ tiền mặt, nhưng vì vội đi lễ nên anh cất chiếc bóp rồi tiếp tục chay xe đến giáo xứ Thạch An đi lễ”.

Trong khi dự lễ tình cờ anh thấy có một bác lớn tuổi ngồi đằng trước cách 2 hàng ghế, đang tìm tòi cái gì, tay cứ sờ hết túi này, tui kia. Một hồi bác đi ra khỏi nhà thờ với khuôn mặt có vẻ lo âu, anh chợt nghĩ trong bóp có CMND, liền lấy ra xem thi thấy khuôn mặt trong hình giống bác, anh chạy ra khỏi nhà thờ đến bãi đậu xe tìm bác và hỏi, bác mất cái gì hả, rồi bác kể là bác đi làm bảo vệ ca đêm về, vì vội về đi lễ, nên không biết rơi chiếc bóp ở đâu, trong bóp có các giấy tờ tùy thân và 6.000.000đ tiền mặt, anh Thuận vui vẻ trả lời cháu lượm được ở ngã 3 phân trường lúc hơn 4 giờ sáng đấy bác ạ, đây cháu xin gửi lại bác. Người bị mất tiền và giấy tờ là ông Trần Công Đích, 70 tuổi thuộc tổ 3 ấp 2 xã Vĩnh Tân. Trước nghĩa cử cao đẹp của người thanh niên 36 tuổi, mặc dù cuộc sống còn bộn bề khó khăn nhưng vẫn không tham của rơi, trả người bị mất, ông Đích xúc động cảm ơn tấm lòng tốt của anh Thuận, trước sự chứng kiến của một số người dân, tôi thấy vậy đến hỏi han và xin hai bác cháu một tấm hình, xin địa chỉ để ghi lại những hành động cao đẹp của anh Nguyễn Quốc Thuận.

Quyết đem trả lại cho người đánh mất

Khi tôi tới nhà anh Nguyễn Quốc Thuận, phải vất và lắm mới gặp được vì một phần anh bận công việc, một phần không muốn đăng tin lên báo, đài, thuyết phục mãi anh Thuận mới tâm sự, chia xẻ cùng với tôi. Biết người mất số tiền lớn như vậy nên giờ chắc cũng đang lo lắng lắm, nên anh tìm đem trả cho người đánh rơi. “Nói thật là làm vất vả cả tháng lương cũng chỉ xấp xỉ như vậy nhưng đây không phải là tiền của mình, hơn nữa người nào mất số tiền lớn như vậy chắc giờ cũng khổ sở lắm nên anh quyết định đem trả cho người ta, anh nghĩ tuy nghèo thật nhưng “Đói cho sạch, rách cho thơm”.

Gia đình anh Nguyễn Quốc Thuận hiện giờ với căn nhà cấp 4 ngoài không có ruộng, rẫy hai vợ chồng đi làm công nhân để nuôi 2 đứa con nhỏ đang đi học. Cuộc sống cũng không khấm khá gì tuy nhiên với anh cái gì không phải của mình thì thôi, thật thà mới là điều đáng quý nhất ở con người.

Việc Anh Thuận nhặt được của rơi sau đó đem trả lại cho người bị mất, trước sự chứng kiến của nhiều người dân, thiết nghĩ đây là việc làm có tính nhân văn cao cả, cần được tuyên dương, khen thưởng để mọi người học tập làm theo.

 

                                                     Nguyễn Văn Long - xã Vĩnh Tân​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​