Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Những chuyến xe nghĩa tình hướng về miền Trung ruột thịt!

29.10.20-MIEN TRUNG.bmp
 Các nhu yếu phẩm thiết yếu được quyên góp từ các đơn vị, mạnh thường quân và các cá nhân trên địa bàn huyện được đưa lên xe hướng về miền Trung để hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt

Những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng của cơn bão số 7 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ngay lúc này cùng với cả nước, những chuyến xe của nhiều đội, nhóm từ thiện trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu chở đầy ắp "tình thương" của mọi người dân chuẩn bị lăn bánh hướng về miền Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. 

Đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang gánh chịu, anh Hồ Sềnh Dẩu - nhóm từ thiện Vĩnh Tân huyện Vĩnh Cửu đã kêu gọi các đơn vị, mạnh thường quân và người dân trên địa bàn huyện cùng chung tay góp công, góp của hỗ trợ đồng bào miền Trung. Đến nay nhóm thiện nguyện của anh đã quyên góp được gần 200tr tiền mặt, 3000 thùng mì tôm, 1000 chai dầu gió, nước uống cùng với sữa tươi, quần áo cũ và những nhu yếu phẩm thiết yếu khác để vận chuyển ra 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Anh Hồ Sềnh Dẩu - Trưởng nhóm thiện nguyện Vĩnh Tân - huyện Vĩnh Cửu cho biết: "Trong thời khắc cấp bách hiện tại, sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, lương thực rất cần thiết nên nhóm chúng tôi tổ chức kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân và người dân trên địa bàn huyện cùng chung tay giúp đỡ đông bào miền Trung, dự kiến 2-3 ngày tới nhóm chúng tôi sẽ trực tiếp về miền Trung và kết hợp với cơ quan chức năng ở đó để hỗ trợ trao tận tay các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con". Cũng như anh Dẩu các bạn trẻ SOS thị trấn Vĩnh An huyện Vĩnh Cửu cũng kêu gọi quyên góp những nhu yếu phẩm cần thiết để chia sẻ với đồng bào đang chịu cảnh lũ lụt thiếu lương thực, nước uống. Anh Phạm Quang Huy- trưởng nhóm SOS thị trấn Vĩnh An cho biết, dù thời tiết đang diễn biến phức tạp nhưng đoàn của anh vẫn sẵn sàng lên đường đưa các vật phẩm thiết yếu cho bà con tỉnh Quảng Bình. Anh Phạm Quang Huy - Trưởng nhóm SOS thị trấn Vĩnh An - huyện Vĩnh Cửu cho biết thêm: "Chúng tôi luôn theo dõi sát tình hình thời tiết ở ngoài đó để chuẩn bị phương tiện cũng như nhân lực, áo phao và thuốc men an toàn cho cả đoàn, vì cả đoàn phải đảm bảo an toàn thì mới trực tiếp trao quà tận tay đến đồng bào miền Trung được, chúng tôi muốn góp 1 phần nào đó giúp bà con vượt qua khó khăn trong lúc này". Khi biết tin ở huyện Vĩnh Cửu có chuyến xe trực tiếp đưa quà về hỗ trợ các tỉnh miền Trung. Gia đình bà Huỳnh Thị Vân tại khu phố 5 - thị trấn Vĩnh An vận động bà con sống trong khu phố cùng góp công, góp gạo, đậu xanh, củi và lá gói 1.500 đòn bánh tét để kịp gửi ra cho đồng bào miền Trung ruột thịt. Bà Huỳnh Thị Vân - khu phố 5 - thị trấn Vĩnh An chia sẻ: "Vì ở ngoài đó đang ngập lụt nhiều nên tôi gói bánh tét gửi ra ngoài đó sẽ thiết thực hơn, ra tới đó bà con chỉ cần ăn liền chứ giờ gửi những thứ khác bà con còn phải nấu nướng nữa thì rất là khó khăn".

29.10.20-mien trung 2.bmp

Trong thời khắc cấp bách hiện tại, sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định đời sống nhân dân vùng bị thiên tai, bão lũ. Và chính trong những ngày này, nhân dân cả nước cũng đang nỗ lực chạy đua với thời gian để đưa những hàng hoá thiết yếu đến với đồng bào miền Trung, cùng san sẻ khó khăn trong cơn hoạn nạn, vượt qua khó khăn trong cuộc sống./.

Thu Hương

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​