Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chủ tịch Công đoàn Bộ phận NOS-F công ty Changshin - một tấm gương điển hình tiên tiến

03.12.20-chi trang.jpg
 Thăm hỏi những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn​

Trách nhiệm trong công việc, nhiệt tình trong các phong trào tình nguyện, sống giản dị, chan hòa với đồng nghiệp. Đó là những nhận xét của Ban chấp hành công đoàn và đồng nghiệp về chị Nguyễn Thị Trang - Chủ tịch công đoàn Bộ phận NOS-F, công ty Changshin Việt Nam.

Công ty Changshin Việt Nam hiện có gần 40.000 người lao động với 99% là đoàn viên công đoàn. Nhờ làm tốt các chính sách vì người lao động, công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, Công đoàn công ty Changshin đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

Chị Đinh Thị Quyên - Ủy viên thường vụ Công đoàn công ty Changshin cho biết thêm:

"Trong những năm qua Công đoàn công ty Changshin đã có rất nhiều hoạt động thiết thực như: Vòng tay nhân ái, Tương trợ mái ấm công đoàn; gần đây có thêm một công trình đó Ngôi nhà mơ ước (hỗ trợ một phần quà chị giá 5 triệu đồng cho những công nhân xây nhà mới). Ngoài ra, các vấn đề vận động quyên góp vì dịch Covid-19, hay nạn nhân chất độc da cam,... tất cả công nhân của công ty đều đồng lòng ủng hộ. Sở dĩ Công Đoàn công ty hoạt động hiệu quả được như vậy tất cả là nhờ vào các Công đoàn bộ phận ở dưới xưởng hỗ trợ. Trong đó, nổi trội nhất là chị Nguyễn Thị Thu Trang ở bộ phận NOS-F là trường hợp năng nổ hoạt động. Chị Trang thường đóng góp những ý tưởng, cách làm mới, và đề kế hoạch sớm hơn hết, giúp Công đoàn hoạt động hiệu quả hơn!"

Với vai trò là Chủ Tịch Công đoàn Bộ phận, Thư ký nhân sự và là Chi Ủy viên chi bộ công ty, chị Trang luôn có ý thức rèn luyện bản lĩnh vững vàng, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị luôn năng nổ trong các phong trào thi đua yêu nước cũng như các hoạt động xã hội.

Đối với chị, mỗi ngày đến cơ quan làm việc và gặp gỡ mọi người là một niềm vui, nên chị luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan và yêu đời. Chị thường đặt lợi ích của tập thể lên trên, nghiêm chỉnh trong công việc, mà lại rất gần gũi, mến thương với mọi người. Chị luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người lao động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công đoàn cấp dưới huy hết nội lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Thị Trang tâm sự: "Tôi đã vào công ty này được 16 năm. Xuất thân của tôi là một công nhân ở ngoài chuyền. Khi mình làm công nhân, tôi tiếp xúc được nhiều người lao động và biết được hoàn cảnh của họ như thế nào. Tôi có nguyện vọng sau này khi tôi phấn đấu lên được thành người nhân viên tôi sẽ làm một cái việc gì đó thật ý nghĩa cho người lao động. Khi tôi lên nhân viên được sự giúp đỡ của bên công đoàn và công ty tạo điều kiện cho tôi để tôi có thời gian thăm hỏi chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, nên bây giờ làm được những gì cho người lao động khó khăn thì tôi làm hết mình thôi".

03.12.20-chi trang2.jpg
Hoạt động trao tặng Nhà nhân ái cho bà con nghèo

Ngoài việc nhiệt tình tham dự đầy đủ các hoạt động đoàn thể do Công đoàn công ty tổ chức, các hoạt động từ thiện xã hội, chị Trang còn chủ động thành lập các chương trình ý nghĩa khác nhằm chia sẻ gánh nặng với người lao động gặp khó khăn trong bộ phận mình phụ trách như: chương trình chia sẻ yêu thương, hội tang chế, nuôi heo đất...

Chị Phú Hiệp - Công nhân công ty Changshin cho biết:

"Làm việc cùng với chị Trang đã lâu, tôi cảm nhận chị Trang là một người nghiêm túc trong công việc. Ngoài ra, đối với đời với đời sống của công nhân chúng tôi, chị quan tâm rất nhiệt tình. Khi phân xưởng có một người ốm đau hay bệnh tật thì chị luôn nhiệt tình tìm cách để giúp đỡ, vì thế tôi và mọi người trong phân xưởng đều cảm thấy yêu quý chị!"

Với sự nhiệt huyết trong công việc cũng như các hoạt động xã hội, chị Trang là một trong những cá nhân được UBND huyện khen thưởng với thành tích "5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2015 - 2020), 5 năm liền là công nhân  lao động giỏi, lao động sáng tạo (2015 - 2020)", xứng đáng là một tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu./.

Quang Huy + Hồng Yến

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​