Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Nhằm nâng cao nhận thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ trong Nhân dân, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vững mạnh từ khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Chủ động, kịp thời phát hiện các vấn đề nổi lên về ANTT để có phương án phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, không để xảy ra tình hình phức tạp để đảm bảo an toàn cho Nhân​ dân vui xuân đón Tết và tham gia các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện. Do đó, ngày 25/01/2021, UBND huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện cao điểm vận động toàn dân tham gia tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến tất cả các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn huyện.

Nội dung chủ yếu tập trung vào công tác phối hợp vận động quần chúng. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc họp tại các khu vực dân cư, các bản tin nội bộ, các buổi sinh hoạt của các cơ quan, đoàn thể, trường học…để tuyên truyền phổ biến đến các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm vi phạm pháp luật thường xuyên xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán, trong các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, thực hiện công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tố giác tội phạm; tuyên truyền, phổ biến về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các TNXH để Nhân dân có khả năng tự phòng, chống, tự bảo vệ. Vận động Nhân dân tham gia bảo vệ ANTT tại địa bàn khu dân cư, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; thực hiện tốt chương trình 4 giảm (giảm tội phạm, giảm ma túy, giảm mại dâm và giảm tai nạn giao thông).

Đối với địa bàn trọng điểm như thị trấn Vĩnh An, xã Vĩnh Tân, xã Thạnh Phú, xã Phú Lý cần tập trung lực lượng, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ban ngành, đoàn thể của huyện với xã, thị trấn để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tích cực xây dựng, củng cố phát huy hiệu quả các mô hình tự quản, tự phòng trong công tác đảm bảo ANTT; tự hòa giải những mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là trên lĩnh vực dễ xảy ra tội phạm và vi phạm pháp luật.

Theo đó Công an huyện là đơn vị đầu mối, được giao trách nhiệm chính trong việc chủ động phối hợp các ngành, cơ quan chức năng huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm và TNXH nhất là các loại tội phạm có tổ chức. Đồng thời huy động lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện thắng lợi đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.

                                                                                     

Kim Mỵ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​