Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Trao tặng xe lăn nghĩa tình

03.2.21-tang xe lan.jpg Trao tặng xe tập đi cho ông Võ Văn Năm

Nhận chiếc khung tập đi do đại diện Hội chữ thập đỏ huyện trao tặng, ông Võ Văn Năm, sinh năm 1950, hiện ở ấp Thới Sơn xã Bình Hoà rất vui mừng và phấn khởi. Gia đình ông thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã. Bản thân ông bị bệnh trong thời gian dài, chân, tay run lẩy bẩy nên hoạt động rất khó khăn. Bà Hồ Thị Tuyến - vợ ông Năm kể: “Ổng bị bệnh như vậy nên việc đi lại và sinh hoạt cá nhân rất khó. Muốn đi đâu phải có người trông coi chứ không ổng té không đứng dậy được. Mấy hôm trước ổng đi bị té, giờ vẫn còn vết rách trên trán”. Đại diện gia đình, bà Tuyến rất cám ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhà tài trợ đối với gia đình bà. “Có được chiếc khung tập đi này sẽ giúp ông Năm đi lại dễ dàng hơn, tránh bị té ngã và gia đình cũng bớt lo lắng”, bà Tuyến vui mừng bày tỏ.

Gia đình ông Vũ Văn Ngữ, sinh năm 1961 ở tổ 4, khu phố 5, Thị trấn Vĩnh An cũng có cùng niềm vui và phấn khởi như gia đình ông Năm khi được trao tặng chiếc xe lăn tay. Ông Ngữ bị bại liệt đôi chân từ năm 2016 do tai biến. Từ đó đến nay, ông phải nằm một chỗ, mọi hoạt động phải dựa vào người thân trong gia đình. Đã nhiều năm rồi ông không được sang chơi với bà con chòm xóm và đi thăm họ hàng khiến ông rất buồn. Tết này thật ý nghĩa đối với ông, vì nhờ chiếc xe lăn này ông sẽ được người thân đưa đi thăm và chúc tết bà con hàng xóm. Bà Cao Thị Xuân – vợ ông Ngữ hồ hởi nói: “Không cần đợi đến tết đâu, ngay chiều nay tôi sẽ đưa ông ấy ra sân nhà ngồi hóng gió và đi lòng vòng quanh xóm để cho ông ấy được thoải mái sau bao ngày phải nằm liệt ở trong nhà, cho ông ấy ra ngoài để tận hưởng không khí xuân đang về chứ”.

Còn bà Hoàng Thị Nượng, sinh năm 1933, hiện sinh sống tại tổ 2, khu phố 5, Thị trấn Vĩnh An được trao tặng chiếc xe đẩy. Bà tuổi cao, sức yếu và mắt đã mờ không nhìn được. Khi nhận xe, đại diện gia đình bà Nượng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, liên tục cảm ơn Đảng, nhà nước, các cấp các ngành đã luôn quan tâm đến bà con, nhất là những trường hợp người già, người tàn tật.

Trên đây là ba trong số các trường hợp người tàn tật mà Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Cửu đã đến tận nhà trao tặng những chiếc khung tập đi, xe lăn, xe đẩy vào ngày 01/02/2021 vừa qua. Đợt này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 17 chiếc xe lăn, xe đẩy và khung tập đi cho các đối tượng người tàn tật trên địa bàn xã Bình Hoà, Hiếu Liêm và Thị trấn Vĩnh An. Toàn bộ số xe do công ty TNHH xe lăn Đức Cường ở Quận Tân Phú – Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Những chiếc xe nghĩa tình được trao cho các đối tượng người tàn tật ngay trong dịp tết đến xuân về là một món quà vô cùng ý nghĩa, góp phần giúp họ vơi đi những khó khăn, nỗi buồn, phiền muộn do bệnh tật đem lại. Qua đây cũng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của  các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tất cả những người yếu thế trong xã hội, để mọi người đều có điều kiện hưởng một mùa xuân trọn vẹn đầy ấm áp yêu thương./.

                                                                                                             Mai Hiên

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​