Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Sôi động thị trường kinh doanh Online dịp Tết

​Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã khiến mô hình kinh doanh online thêm sôi động trong không khí Tết cận kề. Ghi nhận thời điểm này, loại hình bán hàng online vẫn đang được nhiều người lựa chọn song song với chợ truyền thống.

2.2.2021 soi dong thi truong kinh doanh online (2).bmp 
Những ngày này, tại khu vực quầy hàng kinh doanh bánh kẹo mứt và giỏ quà Tết ở chợ Vĩnh An huyện Vĩnh Cửu, nhiều tiểu thương đã bày hàng lên kệ, chào mời khách. Nhưng lượng khách đến mua sắm vẫn không cao khiến nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng ế ẩm.

Trong khi đó, song song với kinh doanh tại chợ truyền thống, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, một tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Vĩnh An với các mặt hàng gồm bánh mứt, bao lì xì, đồ treo trang trí ngày Tết và các vật dụng gia đình khác... Chị Thảo còn tận dụng rao hàng trên Fanpage, các group, Zalo... để tìm kiếm khách hàng thêm cho mình. Chị Thảo cho biết:" Mỗi năm tôi đều vừa bán online vừa bán tại chợ, nhưng vì năm nay do ảnh hưởng của Covid nên nhiều người chọn hình thước mua hàng online nhiều hơn. Hình thức bán hàng online cũng phổ biến so với bây giờ, khách chỉ cần đặt hàng rồi mình chốt đơn trong ngày và thời gian rảnh thì sẽ đi giao, bán hàng online nên tôi chấp nhận cho khách đổi trả nếu có vấn đề về hàng hóa".

2.2.2021 soi dong thi truong kinh doanh online (3).bmp  

Ngoài các mặt hàng bánh mứt, quà tết ... Nhiều người có xu hướng chọn các đặc sản vùng miền để kinh doanh online vào dịp Xuân về. Một phần vì sự độc đáo, một phần vì chất lượng những đặc sản này rất ngon nhưng giá thành hơi cao nên họ chỉ mua dùng vào những dịp đặc biệt. Chị Nguyễn Thị Thúy Hoa tại khu phố 5, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu cho hay: "Mình là nhân viên văn phòng nhưng mỗi dịp Tết mình bán thêm khô Nai để kiếm thêm thu nhập cho gia đình và cũng muốn quảng bá sản phẩm khô Nai cho mọi người biết về đặc sản quê hương. Vào mỗi dịp Tết mình bán tầm khoảng 200kg khô Nai, khách hàng chủ yếu của mình là ở khu vực Phú Lý, TTVĩnh An, Biên Hòa và Sài Gòn ".

2.2.2021 soi dong thi truong kinh doanh online (1).bmp 
 
Trước nỗi lo lây bệnh khi tiếp xúc với người khác ngày càng tăng, nên việc mua sắm online là giải pháp h​ữu hiệu mà người tiêu dùng lựa chọn ưu tiên trong thời điểm này. Nhìn chung xu hướng mua sắm online trong mùa dịch Covid-19 mở ra cơ hội kinh doanh online nhiều hơn khi người dân chọn mua sắm tại nhà gia tăng./.

Thu Hương


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​