Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thanh niên Chơ ro sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2021

​Dù còn nhiều lo lắng và bỡ ngỡ nhưng thanh niên huyện Vĩnh Cửu đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021, trong đó có thanh niên dân tộc Chơ ro tại xã Phú Lý.

Năm 2021, số lượng thanh niên dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Cửu tham gia nhập ngũ là 8/225 nhiều hơn so với các năm trước, chất lượng thanh niên cũng từng bước được nâng cao kể cả sức khỏe và trình độ học vấn.

Em Trịnh Minh Thành sinh năm 2002 tại ấp Lý Lịch 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu là anh cả trong gia đình khi cha mất sớm khi vừa lên 6, một mình mẹ em tần tảo nuôi 2 anh em bằng nhiều nghề làm mướn, thuộc diện hộ nghèo. Nhưng khi được gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em đã tình nguyện lên đường nhập ngũ mang theo biết bao ước mơ hoài bão của tuổi xuân. Em Thành chia sẻ với chúng tôi: “Học xong lớp 10, em có tâm nguyện muốn học được cái nghề để phụ giúp kinh tế gia đình, nhưng khi được chính quyền vận động tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021, em rất phấn khởi, em sẽ được tham gia bảo vệ tổ quốc và học hỏi được nhiều điều trong môi trường quân đội”.

1.3.21 THANHNIENCHORONHAPNGU2021.bmp 
Cũng như em Thành, em Điểu Nhật Phi – ngụ tại ấp 4, xã Phú Lý cũng phấn khởi kể c​ho chúng tôi nghe về những dự định trong tương lai khi sắp lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Vui vẻ với những dự định sắp tới, em Phi phấn khởi cho biết: “Em vừa hoàn thành xong lớp trung cấp, hiện đang ở nhà với ba, được chính quyền vận động tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021, gia đình rất ủng hộ và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để em lên đường nhập ngũ vào ngày 3/3 sắp tới. Em rất phấn khởi, em sẽ được hỏi hỏi thêm rất nhiều điều mới mẻ”.

1.3.21 THANHNIENCHORONHAPNGU.bmp 
 
Sắp tiễn con lên đường nhập ngũ, nhiều cảm xúc đan xen với nhau, cha em Điểu Nhật Phi cũng mong muốn con được học thêm được điều có ích khi tham gia phục vụ quân đội: “Sau khi con nghỉ học thì ở nhà phụ giúp cha mẹ sau khi chính quyền vận động cho cháu đi nghĩa vụ quân sự thì gia đình cũng sẵn sàng cho cháu đi để cháu có thể giúp ích cho cộng đồng và học hỏi thêm”.

Đối với các thanh niên việc phải đi xa nhà tham gia nhập ngũ là trải nghiệm rất mới mẻ, với thanh niên dân tộc là những trụ cột kinh tế gia đình khi còn nhỏ tuổi lại càng thêm nhiều lo âu, trăn trở. Biết được những lo lắng đó, Ban chỉ huy Quân sự xã đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các em phần nào yên tâm.

Ông Bùi Mạnh Cường – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Phú Lý cho biết: “Để thực hiện tốt kế hoạch tuyển chọn công nhân nhập ngũ năm 2021, xã đã thành lập 2 đoàn công tác đến từng nhà, thăm hỏi, động viên, giải đáp những thắc mắc cũng như giúp đỡ các thanh niên gia đình khó khăn”. 

Với sự quyết tâm, thống nhất của toàn quân và dân trên địa bàn huyện thanh niên dân tộc cũng như thanh niên trên toàn huyện đã quyết tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc./.

Oanh Kiều


Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​