Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2021 trên địa bàn huyện

Nhằm góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng an toàn, lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, d​ịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế huyện. Ngày 03/3/2021, UBND huyện ban hành kế hoạch số 227/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2021 trên địa bàn huyện với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”. Theo đó, các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện toàn thơi gian trong năm 2021, tập trung trong các dịp lễ, tết, mùa mua sắm cuối năm. Công tác tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng sẽ được tổ chức tập trung trong tháng 3/2021.

Các hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn huyện trong năm 2021 gồm:

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng; tuyên truyền, cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng về cách thức mua hàng, các dấu hiệu nhận biết hàng thật và hàng giả, hàng kém chất lượng; quy trình, cách thức thực hiện phản ánh, khiếu nại đến cơ quan chức năng khi quyền của Người tiêu dùng bị xâm phạm hoặc khi phát hiện các hiện tượng vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng, của xã hội; Tăng cường thông tin, hướng dẫn, trang bị kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng, để mỗi người tiêu dùng tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình trước các thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Để đảm bảo các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai hiệu quả, UBND huyện giao Đội Quản lý Thị trường số 2 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh. Hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với một số sản phẩm như giày dép, dầu gội, bột giặt, bột ngọt,...Quy trình, cách thức thực hiện phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan chức năng khi quyền của người tiêu dùng bị xâm phạm

UBND huyện giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2021 trên địa bàn huyện./.

 

 

 

Xuân Hiến

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​