Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Lễ khởi công xây dựng lưới điện trung - hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà

​Khu vực ấp 3 và ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu được hình thành khoảng những năm 1978, trong đó đại đa số các hộ dân sinh sống nơi đây thuộc diện di dời để xây dựng hồ thủy điện Trị An, hơn 40 năm qua người dân nơi đây chưa có nguồn điện từ lưới điện quốc gia, đa số người dân sử dụng từ nguồn điện ắc quy dùng để thắp sáng, do đó nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân rất cần thiết và cấp bách.

Ngày 01/4, UBND huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai tổ chức lễ khởi công công trình lưới điện trung, hạ thế ấp 3 và ấp 4 xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu. Tham dự tại buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thuộc - TUV, Bí thư Huyện ủy.

4.2.2021 le khoi cong duong dien trung ha the ap 3 4 ma da ().jpg 
Công trình xây dựng lưới điện trung - hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà gồm 2 phần: Lưới điện trung thế có tổng chiều dài toàn tuyến là trên 18 km, 15 trạm biến áp 3 pha 3x25kVA với tổng công suất 1.125 kVA và tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng; Lưới điện hạ thế có tổng chiều dài 27km có tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng, trong đó người dân 2 ấp cũng đóng góp kinh phí để cùng nhà nước xây dựng lưới điện hạ thế với số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ cung cấp điện cho khoảng 700 hộ dân với hơn 3.500 nhân khẩu. Đây sẽ là cột mốc đáng ghi nhớ cho những nỗ lực của địa phương trong thời gian qua, đồng thời công trình cũng là tiền đề để người dân trong khu vực từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, cùng bước sang một trang sử mới. Ông Bảo Dơi, người dân sống lâu năm tại tổ 4, ấp 3, xã Mã Đà vui mừng cho biết: "Từ lâu đến giờ cũng mong ước, lâu rồi mà không được kéo điện về, hôm nay đường điện về thì bữa nay cũng mừng. Sung sướng rồi coi như có điện là cái gì xài cũng được hết, muốn tủ lạnh ti vi hay gì cũng được hết, xưa đến giờ là xài năng lượng với máy nổ". Cũng vui mừng ông Lê Văn Bảo người dân tổ 3, ấp 3, xã Mã Đà chia sẻ: "Chúng tôi lên tới đây cũng mong ước làm sao ngày hôm nay được có điện bữa nay là ngày khởi công của ấp 3 chúng tôi rất hân hoan và mừng nhưng mà còn 1 cái nữa là sau khi được hoàn tất xin có con đường nữa chúng tôi sẽ an tâm làm việc". 

4.2.2021 le khoi cong duong dien trung ha the ap 3 4 ma da (2).jpg 
Khu vực ấp 3, ấp 4 xã Mã Đà là khu vực vùng sâu, vùng xa một số đoạn phải đi qua khu vực rừng của Khu Bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và 1 đoạn vượt hồ nhưng Điện lực Trị An sẽ cố gắng hoàn thành theo như kế hoạch đặt ra. Ông Hoàng Công Hoan - PGĐ Điện lực Trị An cho biết: "Tiến độ thi công là trong 90 ngày và Điện lực Trị An luôn sát cánh cùng các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát để đẩy nhanh tiến độ thi công cố gắng hoàn thành đúng tiến độ để đưa nguồn điện về sớm cho bà con càng sớm càng tốt".

4.2.2021 le khoi cong duong dien trung ha the ap 3 4 ma da (3).jpg 
Có được nguồn điện ổn định là niềm mơ ước lâu nay của bà con nhân dân ấp 3, ấp 4 xã Mã Đà. Công trình hoàn thành tạo tiền đề để người dân từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần phát triển kinh tế, xã hội chung của toàn huyện./.

Thiện Bách


Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​