Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2021

Sáng ngày 02/4, UBND xã Hiếu Liêm, Mã Đà phối hợp với Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa ​Đồng Nai và Công an huyện Vĩnh Cửu, Hạt kiểm Lâm huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tại Trạm kiểm lâm Bà Cai thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu. Tham gia diễn tập có hơn 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng kiểm lâm và người dân địa phương.

2.4.21 DIENTAPCHUACHAYRUNG.bmp 
Mục đích buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ huy chữa cháy rừng hiệu quả ở cấp cơ sở khi có tình huống cháy rừng xảy ra; nhanh chóng khống chế, dập tắt đám cháy khi mới phát sinh, không để cháy lớn xảy ra; nâng cao kỹ năng sử dụng các trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCCR và năng lực thực hành chữa cháy rừng của lực lượng kiểm lâm. Đánh giá khả năng, năng lực tổ chức chữa cháy rừng của lực lượng kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Nội dung diễn tập được chia ra làm 3 phần: Thông báo về tình hình thời tiết, khí hậu, chuyển cấp báo động, chuyển địa phương vào tình huống cấp bách để sẵn sàng đối phó với tình huống cháy rừng; thực hành xử lý tình huống cháy rừng, kết thúc diễn tập, tổng kết và đánh giá rút kinh nghiệm. Phần thực hành diễn tập tại  khu rừng tràm trồng của người dân tại xã Hiếu Liêm với tình huống là: Khi tổ tuần tra phát hiện một đám cháy tại khu rừng trồng vừa được đốn hạ đã hô hào một số người dân gần đó tiến hành dập lửa đồng thời điện báo cho Trạm Kiểm lâm địa bàn cùng nhau tiến hành dập lửa. Các bộ phận được chia làm 5 tổ cùng tiến hành chữa cháy theo hiệu lệnh, sử dụng bình xịt tay đeo vai và bơm cao áp chống cháy rừng để dập lửa.

2.4.21 DIENTAPCHUACHAYRUNG1.bmp 
Ngoài ra, tình huống thực tế xảy ra, có 01 người tham gia chữa cháy bị thương, ngạt khói, bị gãy chân cần lực lượng để xử lý cố định chân, cứu người bị nạ​n. Buổi diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Thông qua đợt diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức PCCCR rừng của các cấp; ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, hộ gia đình, chủ rừng trong công tác PCCCR; huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống khi có cháy rừng xảy ra./.


Oanh Kiều


Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​