Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Triển khai kế hoạch phòng, chống buôn bán người năm 2021

Hiện nay, tình hình tội phạm mua bán người có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm đưa ra những giải pháp quyết liệt đấu tranh phòng, chống đối với loại tội phạm nguy hiểm này. Để ngặn chặn và đẩy lùi tình hình tội mua bá​n người xảy ra trên địa bàn huyện, ngày 20/4/2021, Ban chỉ đạo Phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện Vĩnh Cửu đã ban hành Kế hoạch phòng, chống mua bán người trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu năm 2021.

Theo đó, kế hoạch đã đưa ra những chỉ tiêu thực hiện như: 75% người dân tại các địa bàn trọng điểm, tập trung vào nhóm tuổi từ 14 - 60 tuổi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em được tiếp cận các thông tin, có kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người, kỹ năng xử lý các tình huống liên quan. 100% tuyến, địa bàn trọng điểm về mua bán người được các cơ quan chức năng áp dụng những biện pháp để phòng ngừa, phát hiện; ngăn chặn; 100% thông tin liên quan đến tội phạm mua bán người chuyển đến cơ quan có thẩm quyền được phân loại, xử lý; trường hợp có dấu hiệu tội phạm được xác minh theo quy định của pháp luật. 100% các trường hợp đã tiếp nhận được tiến hành các thủ tục xác minh, xác định nạn nhân, được hưởng các chế độ hỗ trợ; 100% nạn nhân và người thân thích có nhu cầu được bảo vệ an toàn theo quy định của pháp luật. 100% các văn bản pháp luật có liên quan đến phòng, chống mua bán người được phổ biến, triển khai thực hiện. 100% số vụ, việc mua bán người có yếu tố người nước ngoài phải được các cơ quan chức năng xem xét phối hợp với lực lượng thực thi pháp luật các nước và các tổ chức quốc tế có liên quan để giải quyết.

Đồng thời là những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung đẩy mạnh về công tác chỉ đạo, điều hành; truyền thông, phòng ngừa; phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người; tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống mua bán người nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân trên toàn huyện trong công tác bảo vệ, đấu tranh, tố giác và phòng ngừa tội phạm buôn bán người.

Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể liên quan là căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành mình xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Phối hợp theo dõi, giám sát thi hành pháp luật về phòng, chống buôn bán người. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống mua bán người tại cộng đồng; đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp với từng địa phương vùng miền, giới tính, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; hạn chế việc tuyên truyền về phòng, chống mua bán người phải lồng ghép vào các nội dung khác./. 

 

                                                   Kim Mỵ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​