Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm” năm 2021

​Vĩnh Cửu là một huyện thuần nông với nhiều loại cây trồng, vật nuôi đang được sản xuất, kinh doanh và phát triển với quy mô lớn; có nhiều sản phẩm và nhiều khu du lịch có tiềm năng để tham gia chương trình OCOP, phát triển theo nhóm dịch vụ du lịch - truyền thống - lễ hội. Bên cạnh, nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tham gia chương trình OCOP đã giúp cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có được định hướng, nhận định về thị trường tốt hơn. 

Do vậy, nhằm tiếp tục phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh mới (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế của địa phương, có khả năng cạnh tranh trên thị trường; ổn định, nâng cao năng lực bộ máy quản lý điều hành của các tổ chức sản xuất kinh doanh từ huyện đến xã khi tham gia chương trình OCOP. Ngày 23/4/2021, UBND huyện Vĩnh Cửu ban hành Kế hoạch số 512/KH-UBND về thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm” năm 2021. 

Mục tiêu mong muốn đạt được từ việc thực hiện Đề án là thông qua việc phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý, bảo vệ môi trường. Phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của người dân, xây dựng mối liên kết phát triển kinh tế cộng đồng bền vững góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, có thương hiệu mang tính đặc trưng lợi thế của mỗi vùng, mỗi xã đáp ứng cho tiêu dùng trong huyện, tỉnh, trong nước và xuất khẩu; giúp khu vực nông thôn giải quyết những vấn đề quan trọng trong giải pháp thực hiện giảm nghèo, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nông dân ổn định cuộc sống.

Để đạt được mục tiêu trên, kế hoạch còn đưa ra những nội dung, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng hệ thống tư vấn, đối tác hỗ trợ thực hiện chương trình OCOP; đào tạo nguồn nhân lực; triển khai thực hiện chu trình OCOP thường niên; xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm; phát triển sản phẩm, dịch vụ OCOP; xây dựng và triển khai các dự án thành phần của chương trình OCOP. 

Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm theo hướng có trọng tâm, trọng điểm trong đó ưu tiên các sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm chế biến sâu, có lợi thế của địa phương. Thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt tại địa phương nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tổ chức kinh tế, HTX, THT và người dân trong việc triển khai thực hiện chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn; xác định đây là nhiệm vụ và giải pháp quan trọng trong triển khai thực hiện chương trình OCOP. Tập trung rà soát thực trạng phát triển ngành nghề tại địa phương, có định hướng và giải pháp cụ thể để gắn phát triển ngành nghề với triển khai chương trình OCOP trên địa bàn. Đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ gia đình thiết kế mẫu mã sản phẩm, đăng ký bảo hộ, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu sản phẩm; triển khai, giám sát việc thực hiện quy định về quản lý tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP./.

             Kim Mỵ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​