Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
04 giải pháp thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2021 trên địa bàn huyện

Năm 2021 đất nước đang có những thời cơ thuận lợi song cũng đứng trước nhiều thách thức; tình hình thế giới và khu vực dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp; cạnh tranh chiến lược, thương mại giữa c​ác nước lớn ngày càng căng thẳng; thị trường tài chính, tiền tệ, thương mại quốc tế diễn biến khó lường. Trong nước, thế và lực, sức mạnh tổng hợp của đất nước được nâng lên, uy tín quốc tế và vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao; tuy nhiên, còn tồn tại những nguy cơ đan xem và diễn biến phức tạp; tiềm lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn hạn chế, năng suất lao động chưa cao; tính tự chủ của nền kinh tế chưa đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ mới, đời sống của người dân nhiều nơi vẫn còn khó khăn, đặc biệt là tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp…Điều này, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác dân vận trong tình hình mới, nhất là công tác dân vận của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với chủ đề “Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; tiếp tục tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, phát huy quyền làm chủ của nhân dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới theo phương châm hành động là “Sâu sát – Phù hợp – Thực chất – Đồng thuận”. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giai cấp trong thời kỳ hội nhập Quốc tế.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, ngày 19/5/2021, UBND huyện Vĩnh Cửu ban hành kế hoạch số 578/KH-UBND về thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2021, theo đó đã đề ra 04 giải pháp thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2021 trên địa bàn huyện như sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt cong tác dân vận.

2. Thực hiện nề nếp quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là trong các cơ quan nhà nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường đối thoại trực tiếp, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đảm bảo điều kiện cho nhân dân pháy huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng.

3. Đẩy mạnh phong trao thi đua “dân vận khéo” găn với các phong trào thi đua yêu nước

4. Thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước  về tôn giáo, vận động chức sắc, tu sĩ, đồng bào có đạo chấp hành pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Thực hiện tốt công tác dân vận góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện nhà ngày càng phát triển hơn./.

 

 

Xuân Hiến

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​