Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Vĩnh Cửu: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 ở Đồng Nai sẽ diễn ra. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước thì việc tổ chức thi đảm bảo yếu tố an toàn cho các thí sinh là điều mà đông đảo phụ huynh, học sinh, nhân dân quan tâm.

01.06.21-San san cho thi tuyen lop 10.jpg

Năm nay, huyện Vĩnh Cửu có 2.035 học sinh tốt nghiệp THCS dự tuyển vào lớp 10. Huyện chỉ có 1 đơn vị trường tổ chức thi tuyển vào lớp 10 là trường THPT Trị An. Các trường còn lại tổ chức xét tuyển. Kỳ thi năm nay được tổ chức thi với 3 môn chung: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Để kỳ thi vào lớp 10 sắp tới diễn ra nghiêm túc nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi, UBND huyện Vĩnh Cửu đã yêu cầu các đơn vị chủ trì các khâu của kỳ thi, Chủ tịch Hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo phải chịu trách nhiệm tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, có phương án dự phòng về phòng thi, nhân lực ở tất cả các khâu của kỳ thi để huy động khi cần thiết. 


01.06.21-San san cho thi tuyen lop 10(4).jpg

Thầy Đỗ Văn Triển – Hiệu trưởng trường THPT Trị An: "Trường THPT Trị An đã chuẩn bị sẵn sàng phương án thi, trong hội đồng trường Trị An có 29 phòng thi có 694 học sinh dự thi. 1 phòng dự bị, 1 phòng dự trù học sinh nóng sốt (năm nay có 2 phòng dự bị),  khi học sinh đi tới bên nhân viên y tế đo nhiệt độ, cho học sinh rửa tay cẩn thận trước khi bước vào phòng thi".

Trường THPT Trị An đã chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch Covid-19 như: Dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn; trang bị các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay khô, máy đo thân nhiệt tại các phòng thi, phòng làm việc của khu vực ra đề thi, làm phách, chấm thi và coi thi.

Đối với các trường THCS có thí sinh tham gia dự thi, tập thể thầy cô giáo và các em học sinh đang ra sức ôn tập với quyết tâm cao. Ghi nhận tại trường THCS Lê Qúy Đôn (thị trấn Vĩnh An), từ đầu tháng 5/2021 học sinh khối lớp 9 đã được nhà trường hướng dẫn ôn tập với nhiều hình thức khác nhau như học online, học qua youtube. Ngoài ra, giáo viên còn luân phiên dạy trực tiếp cho học sinh nhằm kiểm soát chất lượng để có phương án dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh.


01.06.21-San san cho thi tuyen lop 10(3).jpg

Cô Lê Thị Hồng Ngọc – Giáo viên dạy môn toán trường THCS Lê Quý Đôn:

"Để các em yên tâm trong kỳ thi đợt này khi dạy mình cũng phân loại ra ví dụ như thứ 2 cho những bạn trung bình các em tham gia nhiều hơn, thứ 3 4 5 phân ra có ngày học số, có ngày học hình học như vậy thì các em sẽ được cung cấp đầy đủ hơn kiến thức bộ môn tham gia thi."

Hai chị em Nguyễn Trúc Mai và Nguyễn Trúc Xuân là học sinh lớp 9/2 trường THCS Lê Quý Đôn vẫn đang hăng say ôn tập online cùng giáo viên của mình vào những ngày cuối cùng trước kỳ thi.

01.06.21-San san cho thi tuyen lop 10(1).jpg


Em Nguyễn Trúc Xuân: "Vì tình hình dịch Covid phứt tạp nên em và em gái học trên ứng dụng zoom, em cũng hiểu cũng kiến thức cơ bản nếu không hiểu em có thể hỏi trực tiếp cô trên ứng dụng zoom, em chuẩn bị kiến thức đầy đủ dụng cụ học tập cũng như tinh thần để chuẩn bị đi thi".

Tin rằng, với chỉ đạo sát sao của huyện cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các trường, của Hội đồng thi và ôn tập kỹ lưỡng của thí sinh, kỳ thi vào lớp 10 năm nay ở Vĩnh Cửu sẽ thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh, các cán bộ tham gia làm công tác thi./.

Oanh Kiều + Hồng Yến

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​