Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
​Chỉ thị hỏa tốc áp dụng cách ly xã hội trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh

​Đế chủ động ngăn chặn, kiểm sóat, khống chế có hiệu quả dich bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân; ổn đinh hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tối 8-7, Chủ tich UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBNDT quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chỉ thị nêu rõ, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và nhân dân quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp sau:

1. Áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 09/7/2021 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã/phường cách ly với xã/phường, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

2. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và hàng hóa thiết yếu khác, cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang và tại các cơ sở nêu tại mục 4 của Chỉ thị này.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

3. Tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên đia bàn tỉnh. Các dịch vụ ăn uống không bán tại chỗ, chỉ phục vụ mang về; mỗi đợt giao dich mua bán không tập trung quá 02 người.  

4. Nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, Iuật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm), chứng khoản, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, tang lễ, khám chữa bệnh (trừ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ) được tiếp tục hoạt động.  

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch:  

Thực hiện nghiêm 5K, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dich theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế.

Yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.  

Tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động.  

Tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người Iao động (nếu có) đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.  

Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải dừng hoạt động. Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện, thành phố hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở nêu trên. 

5. Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; số lượng nguời làm việc cụ thể tại công sở do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định đề đảm bào hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021. Từng cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch đối với người ra vào trụ sở. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức và người Iao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh tại công sở.  

6. Tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh; Bộ phận một cửa cấp huyên, cấp xã (chỉ tiếp nhận hồ sơ Khai tử) và Bộ phận Một cửa tại các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tinh chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Dich vụ công trực tuyến và Dịch vụ Bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016 QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Cá nhân, tổ chức liên hệ Tổng đài Dịch vụ công tỉnh (025 1 .1022) để được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện.

7. Sở Giao thông - vận tải: Dừng các hoạt động vận chuyển khách công cộng trên địa bàn tỉnh bao gồm: hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy (bến đò ngang, bến đò dọc), vận chuyển khách bằng đường bộ (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lich, xe taxi, xe buýt), trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, xe chở người cách ly, xe chở người đi cẩp cứu, khám chữa bệnh, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Cảo phương tiện vận chuyển này phải đảm bảo điều kiện về phòng chống dịch của Bộ Giao thông - vận tài và Bộ Y tế.  

Các trường hợp được phép hoạt động: thực hiện vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 20 người trên phương tiện (đối với phà Cát Lái chỉ áp dụng 50% sức chứa), thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dich, nhất là thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cảch - Không tụ tập - Khai báo y tế.  

Người trên xe đưa đón chuyên gia, công nhân, người lao động, xe vận chuyển hàng hóa từ các địa phương đi đến tỉnh Đồng Nai phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.  

8. Giao Sở Y iế: Phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố khẩn trương mở rộng các khu cách ly tập trung hiện có, thiết lập thêm các khu cách ly mởi để nâng cao số giường cách ly lập trung toàn tỉnh.  

Thiết lập bệnh viện dã chiến, mở rộng các khoa điều trị Covid tại các cơ sở điều trị dễ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.  

 Chỉ đạo phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Có phương án chăm sóc, bảo vệ an toàn cho lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế, đặc biệt là tại các bệnh viện điều trị người mắc Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và các phương án phòng, chống dịch, bảo đàm sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trên diện rộng. Tăng công suất xét nghiệm, thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng để phát hiện sớm, cách ly nhanh, tránh lây lan ra cộng đồng. 

9. Bộ Chi huy Quân sự tỉnh quản lý và điều hành các khu cách ly tập trung của tỉnh, phổi họp với Y tế sắp xếp, mở rộng các khu cách ly tập trung, thiết lập khu cách ly tập trung mới. Chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, thành phố thực hiện vai trò Trưởng ban điều hành các khu cách ly tập trung của địa phương. Phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.  

10. Công an tỉnh chủ trì, chi đạo các chốt kiểm soát dịch thực hiện nghiêm việc kiểm soát người về từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành lân cận theo quy định; đồng thời, phối hợp Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế.

1 1. Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài tiếp tục thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch. Tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch, hướng dẫn khai báo y tế, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương khi phát hiện người về từ vùng dịch, các trường hợp nghi mắc bệnh.  

12. Sở Văn hóa, thể thao và Du lich chủ trì phối hợp Sở Y tế vận động các nhà nghỉ, khách sạn đủ điều kiện tham gia tổ chức cơ sở cảch ly tập trung có thu phí theo hướng dẫn.

13. Sở Công Thương chỉ đạo bình ổn giá, đảm bảo đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân. Phối hợp Sở Y tế hướng dẫn cách thức xử lý, thực hiện khử trùng, sát khuẩn, cách ly tại các chợ đảm bảo an toàn phòng chống dich.

Phối hợp Sở Giao thông - vận tải đảm bảo cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố kiểm tra, hướng dẫn hoạt động của các chợ truyền thống, tổ chức giải pháp cung cấp hỗ trợ hàng hóa cho người dân, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

14. Sở Lao động -Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sảch hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.  

15. Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị thu gom, vận chuyền, xử lý rác thải thực hiện việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh trong các khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến theo quy định, không để tình trạng ứ đọng rảc thải gây ô nhiễm môi trường.  

16. Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp triển khai thực hiện Kế hoạch số 97/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh ngày 22/6/2021 về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực hiện một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế. Rà soát các khu vực nhà xưởng, nhà kho chưa sử dụng để tận dụng làm nơi cách ly tạm thời trong trường hợp cần thiết.  

17. Giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cấp xã, cảnh sát khu vực, công an xã, thanh niên xung kích, tổ dân phố, ấp, tổ Covid-19 cộng đồng và các lực lượng khác tăng cường việc giám sát các trường họp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với người về từ các địa phương có dịch bệnh đảm bảo đúng theo quy định.  

18. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh các đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội phối hợp cơ quan chức năng tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời quan tâm chăm lo các đối tượng khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tich UBND tỉnh đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung của Chỉ thị và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh để xem xét, tháo gỡ.

 Nguồn Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​