Nhằm thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ
công trực tuyến theo Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 16/5/2022 của UBND tỉnh Đồng
Nai, ngày 5/7, UBND huyện Vĩnh Cửu đã ban hành công văn số 4761A/UBND-VX triển khai thực hiện Kế hoạch thúc đẩy người
dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2022 trên địa bàn huyện.

Với mục đích đẩy mạnh thực hiện rà soát, đơn giản hóa
thành phần hồ sơ và tối ưu hóa quy trình giải quyết, giảm phí, lệ phí thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện
dịch vụ mọi lúc, mọi nơi trên các phương tiện truy cập khác nhau. Tuyên truyền
thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả
cao; tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí phát sinh; công khai, minh bạch
thông tin, nội dung giải quyết từng TTHC của các đơn vị. Nâng cao tỷ lệ nộp hồ
sơ trực tuyến song song với chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn; gia tăng sự
tin tưởng của người dân vào bộ máy hành chính nhà nước nói chung và quá trình
tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ một cửa nói riêng.
Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu đề nghị Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao trong
Kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả. Trong đó, tập trung đẩy mạnh
cung cấp DVC trực tuyến đảm bảo 100%
thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời trên cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính, tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của
tỉnh đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng. 100% thủ tục hành chính đủ
điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
4; 100% các dịch vụ công trực tuyến có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển
khai thanh toán trực tuyến. 30% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công
trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ
thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương;…Các cơ quan,
đơn vị thường xuyên rà soát và cung cấp 100% thủ tục hành
chính đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 3, 4. Tiếp tục thực hiện thông báo kết
quả giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn SMS để thông báo cho người dân
biết tiến độ giải quyết hồ sơ, thực hiện nghĩa vụ tài chính khi thực hiện TTHC,
đảm bảo hiệu quả, chính xác; khai thác hiệu quả Cổng Hành chính công tỉnh trên
Zalo để cung cấp tiện ích tra cứu thủ tục hành chính và tình trạng hồ sơ, khảo
sát ý kiến người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát, hoàn thiện
quy trình tiếp nhận, luân chuyển xử lý hồ sơ thủ tục hành chính gắn với số hóa
theo quy định, tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo điều
kiện triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC chậm nhất là
ngày 01/12/2022 đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi tiếp nhận của UBND
huyện
Tuyên truyền thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng
dịch vụ công trực tuyến đảm bảo tỷ
lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 50% tại cấp huyện và 30% tại cấp
xã. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối
thiểu 20% tại cấp huyện và 5% tại cấp xã; 100% trang thông tin điện tử của
huyện, các địa phương xây dựng được các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền
thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng DVC trực tuyến.
UBND huyện giao Ngành Văn hóa-Thông tin huyện tăng cường
thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng DVC trực tuyến trên các phương tiện
thông tin đại chúng của huyện; các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn cho tổ
chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia khai thác và sử dụng
có hiệu quả các DVC trực tuyến./.
Hồng Yến