Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân chương trình HSSV học kì 1 năm học 2022-2023

Sáng ngày 20/9/2022, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành giải ngân chương trình cho vay vốn học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cho học kỳ I, năm học 2022-2023 với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

23.9.22 CHOVAYSINHVIEN.jpg

Dịp này, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vĩnh Cửu đã giải ngân vay vốn cho 48 tân sinh viên của thị trấn Vĩnh An. Dự kiến vào tháng 10/2022, Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ tiếp tục giải ngân vay vốn các xã còn lại trên địa bàn huyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu về hoạt động tín dụng chính sách xã hội nên đến ngày 20/9/2022 ngân hàng chính sách xã hội huyện Vĩnh Cửu đã giúp không ít sinh viên được hỗ trợ đến trường, tổng dư nợ chương trình cho vay vốn sinh viên huyện Vĩnh Cửu đạt trên 20,9 tỷ đồng, với 555 hộ còn dư nợ, nhiều gia đình có tới 2 đến 3 con theo học Đại học được thụ hưởng chương trình này.

Thời gian tới, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vĩnh Cửu sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các Tổ tiết kiệm và vay vốn tại các xã, thị trấn tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng học sinh - sinh viên và vốn hỗ trợ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo giải ngân nhanh chóng, kịp thời giúp học sinh – sinh viên giải quyết một phần các khoản đóng góp với nhà trường và chi phí trong sinh hoạt, học tập vào mỗi đầu kỳ học.

Cho vay học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để học tập là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Là một trong những đòn bẩy thúc đẩy ý thức học tập của các học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, không những giúp cho học sinh – sinh viên vượt qua những khó khăn trước mắt mà còn trang bị cho các em những nhận thức về cuộc sống, trách nhiệm đối với gia đình và xã hội để hoạch định cho mình một hướng đi đúng đem kiến thức đã học được chung tay cùng nhau xây dựng đất nước phồn vinh, ấm no và hạnh phúc. 

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​