Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Nhà có 2 anh em liên tiếp nhập ngũ

Nối tiếp truyền thống gia đình, năm 2023 thanh niên Nguyễn Anh Minh sinh năm 2004 ngụ tại ấp 6 -7, xã Thiện Tân đang chuẩn bị hành trang để lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước ngay sau khi anh trai là Nguyễn Anh Tú vừa xuất ngũ vào cuối năm 2022 vừa qua.

9.2.23 TANBINHTTAN.jpg

Đến thăm hộ bà Nguyễn Thị Thu Hồng ngụ tại ấp 6 -7, xã Thiện Tân vào một buổi sáng ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, trong căn nhà nhỏ cả gia đình đang quây quần bên cậu con trai lớn là Nguyễn Anh Tú sinh năm 2002, tham gia nghĩa vụ tại Đại đội 2, tiểu đoàn 7, Trung đoàn 271 vừa xuất ngũ về nhà trước tết Nguyên đán vài hôm.

9.2.23 TANBINHTTAN5.jpg

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Thức - Cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã Thiện Tân, phụ trách ấp 6 -7 cho biết: "Năm nay ấp 6 -7, xã Thiện Tân có 1 nam thanh niên đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, sau khi nhận được đơn tình nguyện nhập ngũ của em Nguyễn Anh Minh, BCH Quân sự xã đã xuống nhà tuyên truyền cho em biết các quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, đồng thời cùng các đoàn thể của xã tặng quà động viên, khích lệ em có tinh thần tốt nhất chuẩn bị nhập ngũ những ngày sắp tới".

9.2.23 TANBINHTTAN4.jpg

Nhà vốn neo người, hai năm nay cậu con trai lớn tham gia nhập ngũ gia đình luôn mong ngóng em về, cậu cả vừa về được vài hôm, cậu út cũng xin với cha mẹ cho em được tiếp bước anh hai tham gia phục vụ đất nước. Dù lòng không nỡ nhưng trước sự quyết tâm của Minh, cha mẹ vẫn động viên em rất nhiều.

9.2.23 TANBINHTTAN3.jpg

Nhìn cậu út vui vẻ trò chuyện với các đồng chí trong Ban Chỉ huy quân sự xã, bà Nguyễn Thị Thu Hồng – mẹ em Minh cho hay: "Nhà có 4 người thôi, thằng lớn đi nghĩa vụ tôi lo lắm, tết vừa rồi đã về, nay thằng nhỏ cũng xin đi dù cha mẹ rất lo lắng, cũng buồn lắm nhưng cũng ủng hộ cháu viết đơn xin nhập ngũ mong cháu học được thêm nhiều điều mới, trưởng thành hơn".

9.2.23 TANBINHTTAN1.jpg

Hành trang cho công tác nhập ngũ đã chuẩn bị xong cả, giờ đây là những giờ phút vui vẻ bên gia đình. Chia sẻ về lý do đăng ký nhập ngũ em Nguyễn Anh Minh cho biết: "Sau khi thấy anh 2 hoàn thành nghĩa vụ quân sự em cảm thấy anh 2 đã có nhiều thay đổi, học được nhiều điều mới từ đó đã tạo cho động lực cho em viết đơn tình nguyện nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc".

Năm 2023, xã Thiện Tân có 09 nam thanh niên đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân, trong đó có 07 thanh niên đăng ký Nghĩa vụ Quân sự và 02 thanh niên đăng ký Công an Nhân dân. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm nay chính quyền, BCHQS xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện tốt các quy trình công tác tuyển quân, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của thanh niên cũng như gia đình có con em nhập ngũ.

9.2.23 TANBINHTTAN.jpg3.jpg 

Tin rằng với sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể địa phương và chính bản thân các nam thanh niên, các em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, phấn đấu trở thành “bộ đội Bác Hồ" xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương Thiện Tân anh hùng. 

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​