Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Thanh niên công giáo sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2023, huyện Vĩnh Cửu có 45 thanh niên Công giáo thi hành nghĩa vụ quân sự. Hòa trong không khí phấn khởi những ngày đầu xuân năm mới Quý Mão 2023, thanh niên Công giáo ở khắp các xứ, họ đạo cùng với thanh niên toàn huyện Vĩnh Cửu đang nô nức đón chờ ngày hội tòng quân.

10.2.23 TBCONGGIAO.jpg1.jpg

Thêm một mùa tuyển quân nữa lại đến, chúng tôi ghé thăm xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu những ngày cuối cùng chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2023. Đến thăm gia đình em Trần Minh Thuận ngụ tại ấp Thái An, xã Tân An nằm dọc Tỉnh lộ 768, học xong THCS vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thuận quyết định tạm ngưng học tập để đi làm phụ giúp kinh tế cho cha mẹ. Vừa rồi, khi được gia đình thông báo có giấy gọi về khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em đã thu xếp công việc để về khám tuyển theo quy định.

9.2.23 thanhnienconggiao1.jpg

Đã chuẩn bị xong hành trang cho những ngày sắp tới, trò chuyện với Đoàn  thăm hỏi của UBND xã Tân An em Trần Minh Thuận vui vẻ cho biết: "Sau khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và hành trang để chuẩn bị lên đường nhập ngũ, em mong muốn được học hỏi nhiều thứ và trưởng thành hơn, muốn giúp đỡ gia đình và xã hội nhiều hơn nữa".

Cùng cảnh ngộ với em Thuận, em Trần Xuân Thành cũng chỉ học xong lớp 9 thì lao vào cuộc sống mưu sinh do hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau những bộn bề lo toan của cuộc sống, em rất mong muốn được tiếp tục đi học để hoàn thành ước mơ còn dang dở. Được chính quyền xã Tân An vận động, cha mẹ ủng hộ, Thành đã viết đơn xin nhập ngũ với bao nhiêu hoài bão và hy vọng.

9.2.23 thanhnienconggiao.jpg

Tâm sự về hoàn cảnh gia đình mình, em Trần Xuân Thành cho hay: "Sau khi tốt nghiệp cấp 2, do hoàn cảnh gia đình khó khăn em đã nghỉ học để phụ giúp gia đình, em mong muốn được học tập nhiều thứ từ môi trường quân đội, sau đó có một cái nghề ổn định để phụ giúp gia đình".

Xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu có hơn 2.800 dân số là đồng bào Công giáo, tập trung ở giáo xứ Giò Xoài và giáo xứ Đại An chiếm 23% tổng dân số toàn xã. Mùa tuyển quân năm nay, toàn xã có 11 nam thanh niên là đồng bào Công giáo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên con em giáo dân đã nâng cao ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ Quân sự, tỷ lệ thanh niên trong Giáo xứ lên đường nhập ngũ cao.

9.2.22 TANBINHCAODANG.jpg

Ông Hà Duy Lợi - Trưởng Ban Hành giáo Giáo xứ Đại An tự hào về lớp lớp con cháu quê hương chung tay bảo vệ tổ quốc, ông chia sẻ: "Năm nào giáo xứ chúng tôi cũng có các cháu tham gia nghĩa vụ quân sự, năm nay chúng tôi có 3 cháu tình nguyện tham gia nhập ngũ. Mỗi năm khi đến đợt tuyển quân, cha xứ cùng Ban Hành giáo đều đến động viên, khích lệ các cháu và gia đình, đó là niềm hạnh phúc, tự hào của giáo xứ và của bà con ấp Thái An này".

Chỉ còn ít ngày nữa thôi các em sẽ khoác trên mình màu xanh áo lính. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần của người Công giáo "kính Chúa, yêu nước", mong rằng các em sẽ hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước.


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​