Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Cử nhân tốt nghiệp cao đẳng - đại học tình nguyện nhập ngũ

Năm 2023, huyện Vĩnh Cửu có 232 thanh niên lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, có nhiều người trong số đó là những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

9.2.22 TANBINHCAODANG4444.jpg

Thanh niên Bùi Bảo Khang - sinh năm 2000, ngụ tại ấp 3, xã Tân An vừa tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin - trường Đại học Công nghệ Đồng Nai ấp ủ trong mình thật nhiều dự định, hoài bão cho tương lai nhưng khi khám sức khỏe trúng tuyển được gia đình và chính quyền địa phương vận động, Khang đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay.

9.2.22 TANBINHCAODANG11.jpg

Chia sẻ về nguyên nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ thanh niên Bùi Bảo Khang cho biết: "Là thanh niên thế hệ trẻ, em ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân với quê hương, đất nước. Mặc dù vừa nhận bằng tốt nghiệp đại học, có rất nhiều cơ hội việc làm đang chào đón nhưng em vẫn quyết tâm viết đơn nhập ngũ với mong muốn góp sức bảo vệ quê hương".

Cũng như Khang, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023, thanh niên Trần Quốc Huy - sinh năm 2003 ngụ tại ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình đã chuẩn bị đầy đủ hành trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

10.2.23 TBDAHOC2.jpg

Là con một trong gia đình lại vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Cơ giới Thủy Lợi - chuyên ngành Công nghệ ô tô, Trần Quốc Huy cũng có những dự định cho tương lai riêng của mình và cho cha mẹ nhưng trên hết em vẫn muốn thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương của mình.

Tự hào là người con của vùng đất Tân Bình giàu truyền thống cách mạnh, Trần Quốc Huy cho hay: "Là con cháu của quê hương Tân Bình anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, em rất hào hứng và mong chờ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Mặc dù, bản thân không tránh khỏi những lo lắng khi vào quân đội phải thực hiện kỷ luật thép, kỷ cương cao nhưng em đã sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào khi được giao và sẵn sàng cống hiến cho đất nước thân yêu".

10.2.23 TBDAHOC1.jpg

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Cửu năm nay huyện có 23/235 thanh niên tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tham gia tình nguyện nhập ngũ. Số công dân này sẽ được giao cho các đơn vị là Quân khu 7, Quân chủng Phòng không Không quân và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai.

Đồng chí Trung tá Hà Xuân Lê - Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Cửu cho biết: "Năm 2023, số lượng thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học cao hơn so với những năm trước, đạt 12.03% so với tổng số thanh niên nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân và lễ giao nhận quân đã hoàn thành, đảm bảo long trọng, trang nghiêm theo tiêu chuẩn quân đội nhân dân Việt Nam".

10.2.23 TBDAHOC4.jpg

Chỉ còn vài ngày nữa thôi như bao thanh niên khác trên toàn tỉnh, thanh niên Vĩnh Cửu cũng sẽ lên đường nhập ngũ. Hành trang cho các em là tri thức, tình yêu thương của mẹ cha, bạn bè, người thân, hoài bão của tuổi trẻ. Mong rằng những ngày sắp tới, các em sẽ học tập thật tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 


Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​