Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Ra quân hỗ trợ cài đặt, tặng bảng QR Code và sử dụng mã QR Code

Sáng ngày 15/3/2023, Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp Đoàn Khối Kinh tế, Chi đoàn Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện tổ chức 02 tổ ra quân tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số, tuyên truyền thanh toán không sử dụng tiền mặt, hỗ trợ cài cặt, tặng bảng QR Code và sử dụng mã QR Code tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.

15.3.23 RAQUANCDS.jpg

Mỗi tổ chuyển đổi số (từ 3-5 thành viên là đoàn viên, thanh niên) tiến hành trao tặng các bảng QR Code cho các hộ kinh doanh tại các xã: Vĩnh Tân, Mã Đà, Phú Lý, Tân An và thị trấn Vĩnh An (40 hộ); đồng thời tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cài đặt, sử dụng mã QR Code cho các chủ kinh doanh, các tiểu thương trong khu vực chợ khu phố 2, thị trấn Vĩnh An nhằm giúp người dân hình thành thói quen hạn chế sử dụng tiền mặt khi thanh toán, tiếp nhận các dịch vụ chuyển đổi số.

15.3.23 RAQUANCDS1.jpg

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như: Ví điện tử, MobileBanking, InternetBanking, QR Code,... hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng thay việc người mua và người bán trực tiếp trao đổi với nhau như thông lệ hiện nay. 

Thanh toán không sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian cho quá trình bán và mua hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế. Thay vào đó là việc phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp về thu chi, thẻ ngân hàng, thanh toán trực tuyến, thanh toán điện tử mà không làm thay đổi giá trị tiền mặt quy đổi.

15.3.23 RAQUANCDS2.jpg

Để góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, đặc biệt là việc hướng dẫn Nhân dân mở tài khoản dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng xã hội số, trong thời gian tới Huyện Đoàn Vĩnh Cửu sẽ tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên Khối kinh tế, các ngân hàng trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuyển đổi số, tạo mã QR code, tạo tài khoản Ngân hàng cho các hộ kinh doanh tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa tầm quan trọng của chương trình chuyển đổi số quốc gia, nâng cao nhận thức cho người dân, trong việc tham gia chương trình chuyển đổi số tại địa phương.

Oanh Kiều

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​