Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Yêu thương cho đi là yêu thương sẽ luôn còn mãi…

Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm mới, mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc, trăm hoa đua nở. Mùa xuân là mùa của ước mơ, của niềm tin và hy vọng, mùa của yêu thương… Trong không khí se sẽ lạnh của ngọn gió xuân, những trái tim yêu thương, đầy trách nhiệm của Thầy và trò Trường Tiểu học Sông Mây trong học tập và làm theo Bác đã thắp lên ngọn lửa ấm áp, góp phần lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng và xã hội.

Tình yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp làm nên giá trị vô giá về nhân cách, chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh. Tấm gương - di sản mà Người để lại vẫn trường tồn với thời gian. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm học qua, bên cạnh thi đua “Dạy tốt - Học tốt", Trường Tiểu học Sông Mây, xã Vĩnh Tân luôn chú trọng giáo dục đạo đức, thái độ học tập, lòng nhân ái, nếp sống văn hóa trong trường học… đặc biệt là xây dựng Quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.


SM1.png 

​Một trong những hoạt động ý nghĩa đó là tổ chức Ngày hội Ẩm thực xuân vào dịp Tết Nguyên đán. Đến với Ngày hội, các em được hòa mình vào chương trình trải nghiệm với các gian hàng ẩm thực được các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh trang trí hấp dẫn và đẹp mắt. Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trải nghiệm đơn thuần, lễ hội xuân tại  trường còn mang nhiều giá trị nhân văn và tinh thần tương thân tương ái,  giúp các em biết quan tâm, biết cách chia sẻ với những bạn gặp hoàn cảnh khó khăn không chỉ vật chất mà còn về tinh thần. Ngày hội ẩm thực của trường Tiểu học Sông Mây năm nay đã thành công tốt đẹp, thu được 53.400.000 đồng, vậy là 178 em HS sẽ được thầy cô dẫn đi chợ mua quà và quần áo mới đón Tết…. Và điều tốt đẹp ấy được lan tỏa, chia sẻ, niềm vui tiếp nối niềm vui, nhà trường tiếp tục nhận được sự tài trợ của mạnh thường quân và PHHS với tổng kinh phí là 18.400.000 đ để trao học bổng và quà cho 58 HS để khích lệ tinh thần, động viên và tạo điều kiện tốt hơn cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầy đủ hơn, ấm no hơn. 

​​SM2.jpg

Sự quan tâm ấy, không chỉ được xuất phát từ tấm lòng của cán bộ, công nhân viên nhà trường, mà còn là sự đồng tình hưởng ứng của các bậc phụ huynh, các em học sinh trong trường. Tất cả mang ý nghĩa, phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách", học tập và noi gương theo Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhằm ươm những “mầm xanh tương lai" của đất nước..  Món quà yêu thương trao gửi cho các em nhân ngày xuân về sẽ là động lực lớn giúp các các em có hoàn cảnh không may luôn vững tin vào tương lai bởi cuộc sống luôn hiện hữu bao điều tốt đẹp đang chờ đón phía trước.

SM3.jpg

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần hơn và các chương trình Vui Xuân, đón Tết tại các trường học trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Hiểu biết, trân trọng, tự hào về văn hoá truyền thống; biết chia sẻ, yêu thương con người... là những thông điệp tốt đẹp để lễ hội Xuân tại các trường học trên địa bàn huyện nói chung và trường Tiểu học Sông Mây nói riêng tiếp tục được lan toả trong cộng đồng nhiều hơn nữa để mỗi chúng ta thấy "ấm lòng" hơn mỗi dịp Tết đến Xuân về.

SM4.jpg

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chúng ta hãy cùng nhau "Trao yêu thương để nhận lại yêu thương".

Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​