Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu

Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Chính vì thế, đổi mới, nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết là việc làm có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay.

Tại huyện Vĩnh Cửu - huyện bán trung du, nằm trải dài dọc theo sông Đồng Nai, trung tâm hành chính huyện cách Thành phố Biên Hòa khoảng 40 km. Huyện có 12 đơn vị hành chính với 11 xã và 01 thị trấn Vĩnh An, có 38 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 16 chi bộ cơ sở, 22 Đảng bộ cơ sở, với 195 chi bộ trực thuộc, tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện 4.726 đồng chí.

NQ1.jpg

Xác định tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng  như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ dạy:  "Cần nghiên cứu sâu để thấm nhuần tinh thần nghị quyết; nghiên cứu càng sâu thì càng thêm phấn khởi, hoàn thành nhiệm vụ càng tốt. Nhưng cán bộ thấm nhuần chưa đủ. Phải làm cho tinh thần nghị quyết thấm nhuần trong toàn Đảng, toàn dân, làm cho mọi người thấy hết thắng lợi, khả năng và khó khăn của ta, thấy rõ khả năng của ta to lớn hơn khó khăn nhiều, làm sao cho mọi người vui vẻ, hăng hái làm tròn nhiệm vụ, vì khi nhân dân vui vẻ, hăng hái thì mọi khó khăn sẽ vượt được". Trong những năm qua, Ban Tuyên giáo luôn tích cực, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác này như tham mưu  ban hành kế hoạch, hướng dẫn quán triệt nội dung nghị quyết, cung cấp tài liệu, bồi dưỡng báo cáo viên, hướng dẫn viết thu hoạch, theo dõi, kiểm tra việc triển khai của cấp cấp ủy cơ sở trong việc vận dụng nội dung nghị quyết vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương cũng như tu dưỡng, rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên theo các Kế hoạch đã ban hành. Điều này đã giúp các cấp, các ngành và từng cán bộ, đảng viên được học tập kịp thời, hiểu sâu, nắm vững các nội dung, quan điểm của Đảng.

NQ2.jpg

Các cấp ủy đảng luôn quan tâm đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, thực hiện nghiêm chủ trương đồng chí Bí thư cấp ủy chủ trì, báo cáo trực tiếp nội dung nghị quyết của Đảng và chịu trách nhiệm về chất lượng học tập nghị quyết của đảng viên; chủ trì thảo luận, thông qua chương trình hành động của cấp ủy, gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của các chỉ thị, nghị quyết với liên hệ thực tiễn, lồng ghép nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Từ đó giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên có nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, chủ trương, giải pháp lớn của Đảng thể hiện trong nghị quyết, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động từ tổ chức đảng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, uốn nắn các biểu hiện nhận thức lệch lạc, làm giảm niềm tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

NQ3.jpg

Cùng với việc tổ chức triển khai quán triệt học tập nghị quyết, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp, định hướng các các cơ quan, đơn vị,  các tổ chức chính trị - xã hội huyện cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền,… Trang thông tin điện tử huyện duy trì ổn định khoảng 120 tin, bài cho chuyên mục "Xây dựng Đảng" với nội dung tuyên truyền trọng tâm là phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện.

Ngành văn hóa và thông tin đã mở chuyên trang, chuyên mục, thường xuyên đưa tin, bài nhằm tuyên truyền về những nội dung cơ bản của từng chỉ thị, nghị quyết và quá trình tổ chức triển khai thực hiện ở các địa phương, đơn vị trong huyện. Trang thông tin điện tử huyện thường xuyên đăng tải các tin, bài phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của đảng các cấp, phục vụ công tác tra cứu thông tin; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương,.... Đài truyền thanh đảm bảo được thời lượng phát sóng ổn định, trung bình mỗi tháng thực hiện gần 40 chương trình. Mỗi chương trình phát thanh có thời lượng 30 phút với nội dung tuyên truyền tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương: xây dựng Đảng; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...; các chuyên mục: Thông tin kinh tế; Khoa học và Đời sống; Chính sách và Pháp luật; Biển, đảo Việt Nam; An toàn giao thông; Quy chế dân chủ ở cơ sở và Phong trào thi đua “Dân vận khéo"; Lao động - Công đoàn;  kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, các lễ hội của đồng bào; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", các kỳ họp HĐND huyện… 100% Đài truyền thanh cấp xã, thị trấn có phân công cán bộ phụ trách đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả. Hàng năm, Tổng số tin bài sử dụng phát sóng ước trên 3.840 tin, bài, phỏng vấn, phóng sự các loại, trong đó gần 40% tin bài do phóng viên, biên tập viên của Đài thực hiện và hơn 60% tin bài khai thác từ nguồn các cơ quan thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh.

NQ4.jpg

Trang Fanpage BTG Huyện ủy Vĩnh Cửu/tài khoản cá nhân facebook Tuyên Giáo Vĩnh Cửu thường xuyên cập nhật kịp thời những vấn đề mang tính thời sự về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân (nguồn Hương Sen Việt - Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, trang Thông tin điện tử huyện, Báo Nhân dân…) tính từ đầu năm đến ngày 09/11/2022, tài khoản Facebook Tuyên giáo Vĩnh Cửu đã đăng 958 tin, bài thu hút 6.871 lượt tương tác, 8.993 lượt chia sẻ và fanpage BTG Huyện uỷ Vĩnh Cửu được 989 tin bài, 24.900 lượt tiếp cận, 13.206 lượt tương tác. Ngoài ra, chỉ đạo các đảng ủy xã, thị trấn duy trì hoạt động của các trang Facebook/fanpage của đảng uỷ các xã, thị trấn tích cực lan toả các thông tin của địa phương, chia sẻ các nguồn tin từ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Trung ương, đã đưa tin, chia sẻ 5.960 lượt bài viết, 78.235 lượt tương tác... Qua đó, đã góp phần kết nối thông tin thông suốt giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng.

Với sự đa dạng về hình thức quán triệt, triển khai, chất lượng báo cáo viên được nâng cao và sự kịp thời trong tham mưu, phối hợp của các cơ quan, đơn vị liên quan,  việc triển khai các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng ở Đảng bộ huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và có nhiều đổi mới, nhất là về hình thức tổ chức và công tác theo dõi, quản lý. Cụ thể, đối với các hội nghị ở cấp huyện, Huyện ủy đã triển khai bằng hình thức kết nối trực tuyến với hội nghị Trung ương, tỉnh tới điểm cầu cấp huyện cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và tổ chức theo dõi, quản lý bằng phiếu điểm danh, thành viên tổ giám sát, gắn trách nhiệm của cấp ủy trong việc quản lý đảng viên học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng,.... nhờ đó tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt luôn đạt trên 99 %, cán bộ hội viên, quần chúng cốt cán tham gia học tập trên 86%.  Đồng thời, trong năm cũng đã thực hiện việc lồng ghép tuyên truyền thông qua các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị tại trung tâm chính trị huyện và tính từ đầu năm đến nay đã mở được 57 lớp bồi dưỡng với 4.623 học viên tham dự.

Có thể nói, việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết trên địa bàn huyện nói chung và đặc biệt là ở các chi bộ cơ sở đã thành nền nếp, từng bước đi vào chiều sâu và ngày càng đạt hiệu quả cao. Thông qua các đợt học tập, quán triệt, sinh hoạt tư tưởng làm cho đại bộ phận cán bộ, đảng viên được nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã có sự chuyển biến tích cực, quan tâm dành thời gian thích hợp cho công tác sinh hoạt tư tưởng, chú trọng đổi mới cách truyền đạt, phổ biến; đa số đảng viên, cán bộ, công chức đã trưởng thành về nhiều mặt; từ đó xác định mục tiêu, động lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, làm cho Nghị quyết của Đảng trở thành hiện thực trong đời sống xã hội./.​


Nguyễn Thụy Ánh Linh - Ban Tuyên giáo Vĩnh Cửu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​