Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Cách dùng ứng dụng VNeID thay giấy xác nhận cư trú

VNeID - ứng dụng định danh điện tử có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, giúp thực hiện nhanh các dịch vụ công trực tuyến và nhiều tiện ích khác...cho người dân trên môi trường điện tử.

VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống. Theo đó, người dùng có thể dùng VNeID thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, xác nhận cư trú, khai báo tạm trú, tạm vắng,... giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết. Khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính.

Theo Điều 14 Nghị định 104 năm 2022, cơ quan, cá nhân tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phải khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

26.4.2023 ứng dụng VNeID thay giấy xác nhận cư trú.png

Việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được thực hiện bằng một trong các phương thức sau:

- Tra cứu, khai thác thông tin cá nhân qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh đã được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia;

- Tra cứu thông tin cá nhân qua tài khoản định danh điện tử của công dân trong ứng dụng VNeID;

- Sử dụng thiết bị đầu đọc mã QRCode, thiết bị đọc chip trên thẻ Căn cước công dân gắn chip đã được kết nối trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư;

- Các phương thức khai thác khác theo pháp luật chuyên ngành.

Như vậy, tra cứu thông tin cá nhân qua tài khoản định danh điện tử của công dân được hiển thị trong ứng dụng VNeID là một trong những phương thức khai thác thông tin bắt buộc của cơ quan nhà nước khi giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay ứng dụng VNeID phiên bản 2.0.7 đã cập nhật, tích hợp tính năng xác nhận thông tin cư trú hộ gia đình ngay trên ứng dụng. Do đó, người dân có thể dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú của công an xã khi cần chứng minh thông tin về cư trú.

Tính năng thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID được cung cấp ở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 - với mức độ này người dân phải trực tiếp tới cơ quan Công an cấp xã hoặc nơi làm thủ tục cấp Căn cước công dân để đăng ký.

Sau đây là cách dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú:

Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID => Chọn Ví giấy tờ => Chọn tính năng Thông tin cư trú.

Bước 2: Để kiểm tra được thông tin cư trú, người dùng sẽ phải nhập mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu, thông tin cư trú sẽ được hiển thị đầy đủ, bao gồm:

- Thông tin về hành chính như: Họ tên, số định danh cá nhân, dân tộc, quốc tịch, quê quán…

- Thông tin cư trú: Nơi thường trú, tạm trú, nơi ở hiện tại.

- Thành viên khác trong hộ gia đình: Họ tên, ngày sinh, giới tính, quan hệ với chủ hộ…

 


Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​