Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Vĩnh Cửu

Ngày 29/5, Đoàn kiểm tra công vụ và cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2023​ theo Quyết định 108/QĐ-UBND, ngày 30/01/2023 của Chủ tịch UBND huyện gồm lãnh đạo Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND-UBND huyện, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính (CCHC-KSTTHC); quy trình tiếp nhận và giải quyết TTHC; việc chấp hành kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ 6 tháng đầu năm 2023 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Vĩnh Cửu.

01.06.23 Kiểm tra cải cách hành chính 1_600_01062023145151.jpg

Tại đây, Đoàn ghi nhận Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc, quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Tại các quầy làm việc, bố trí đầy đủ cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho người dân; Đã niêm yết, công khai 288 thủ tục hành chính trên 17 lĩnh vực theo quy định tại các vị trí dễ nhìn, dễ quan sát, hồ sơ mẫu đầy đủ cho người dân dễ dàng thực hiện theo.

01.06.23 Kiểm tra cải cách hành chính_600_01062023145151.jpg

Về kết quả giải quyết TTHC, đã tiếp nhận, hoàn thành, trả kết quả 13.546/16.556 hồ sơ đúng hạn, đạt tỷ lệ 97,53% (chỉ tiêu 96% trở lên); còn 3.010 hồ sơ vẫn đang trong hạn đang giải quyết. Đối với hồ sơ trực tuyến trên cổng Dịch vụ công, đã tiếp nhận, hoàn thành, trả kết quả 1.542/7.873 hồ sơ thuộc 211 TTHC, đạt tỷ lệ 19,59%. Về số hóa TTHC được triển khai từ ngày 01/4/2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã thực hiện số hóa được 1.414/8505 hồ sơ, đạt tỷ lệ hồ sơ 16,63%.

01.06.23 Kiểm tra cải cách hành chính 2_600_01062023145151.jpg

Đối với quy trình luân chuyển hồ sơ, qua kiểm tra thực tế và hồ sơ giải quyết TTHC, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ huyện được thực hiện kịp thời, đúng quy trình trên hệ thống phần mềm và phát trả cho người dân, doanh nghiệp đúng thời hạn, riêng đối với số hồ sơ trễ hẹn đã có thư xin lỗi theo quy định, mức độ hài lòng của người dân ngày một tăng. Tuy nhiên qua kiểm tra, hiện một số tài khoản tiếp nhận, xử lý không còn sử dụng nhưng chưa báo cáo, đề xuất Sở Thông tin và Truyền thông xoá bỏ dẫn đến tình trạng còn chuyển nhầm vào tài khoản, không sử dụng và chưa xử lý được xóa bỏ trễ hẹn được. Đối với hồ sơ chuyển trường của học sinh THCS mặc dù đã có sự hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết trên dịch vụ công toàn trình và một phần nhưng công chức tiếp nhận vẫn còn tiếp nhận và hướng dẫn, thực hiện xử lý chưa đảm bảo theo quy định. Còn một số cơ quan như Phòng Tư pháp, phòng LĐTB-XH, phòng TC-KH, phòng GD-ĐT, phòng TN-MT, phòng KT-HT chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ mẫu để cập nhật trên Trang Thông tin điện tử huyện theo hướng dẫn.

01.06.23 Kiểm tra cải cách hành chính 3_600_01062023145151.jpg

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Mạnh – Trưởng Phòng Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận TN&TKQ huyện trong việc tiếp nhận, chuyển giải quyết và hoàn trả hồ sơ cho người dân trong thời gian qua; đồng thời hướng dẫn thêm một số quy định, yêu cầu cần phải thực hiện tại bộ phận 1 cửa huyện để nâng cao chất lượng tiếp nhận giải quyết TTHC cho người dân. Nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, đảm bảo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, Trưởng Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị Chủ tịch UBND huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện khẩn trương thực hiện các nội dung như: Thường xuyên thực hiện công tác tự kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa; đồng thời, tăng cường quán triệt đến cán bộ, công chức nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chuẩn mực đạo đức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc theo quy định. Rà soát, thống kê lại các tài khoản không còn sử dụng trên phần mềm một cửa báo cáo cấp trên xoá bỏ để thuận tiện cho quá trình tiếp nhận và luân chuyển hồ sơ trên hệ thống phần mềm. Sửa chữa, bổ sung trang thiết bị máy bốc số, máy quét mã vạch căn cước công dân, nước uống…để phục vụ Nhân dân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ. Rà soát và quản lý chặt chẽ quy trình luân chuyển hồ sơ đảm bảo đúng quy định. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa thao tác, sử dụng phần mềm một cửa trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; lưu ý phải bấm kết thúc sau khi đã trả kết quả cho người dân.Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để tăng tỷ lệ người dân tiếp tục sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trong thời gian tới. /.

Hương Giang

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​