Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hội nghị giao ban giữa Ban Kinh tế - Xã hội huyện với Thường trực và Ban Kinh tế - Xã hội các xã, thị trấn Vĩnh An lần thứ I năm 2023

Sáng ngày 24/5/2023, tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Tân Bình, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban giữa Ban Kinh tế - Xã hội huyện với Thường trực và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND các xã, thị trấn Vĩnh An lần thứ I năm 2023.

24.5.23 GIAOBANKTXH.jpg

Trong năm 2022 và 06 tháng đầu năm  2023, hoạt động của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND các xã, thị trấn cơ bản đảm bảo chương trình công tác đề ra. Các Ban đã chủ động nghiên cứu, thẩm tra các dự thảo nghị quyết của HĐND huyện thuộc lĩnh vực phụ trách. Công tác thẩm tra đúng trình tự thủ tục và các quy định có liên quan, chất lượng các báo cáo thẩm tra ngày càng được nâng lên làm cơ sở để đại biểu nghiên cứu, quyết định các vấn đề phát triển KT-XH của địa phương giúp HĐND các cấp cho chủ trương đúng thẩm quyền, phù hợp các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn.

Công tác tham mưu cho Thường trực HĐND huyện giám sát chuyên đề trong lĩnh vực kinh tế - xã hội được thực hiện tốt. Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện cũng thực hiện tốt quy chếphối hợp hoạt động với các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Ban pháp chế HĐND huyện và Thường trực HĐND, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND các xã, thị trấn trong công tác giám sát, khảo sát đảm bảo ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Các kế hoạch, báo cáo giám sát, khảo sát của Ban căn cứ trên các quy định của pháp luật, phản ánh, đánh giá đảm bảo tính khách quan, trung thực, đúng với tình hình quản lý, điều hành của các cơ quan, đơn vị. Nội dung kiến nghị cụ thể, rõ ràng gắn với những hạn chế cần khắc phục của các cơ quan, đơn vị được giám sát, khảo sát. 

Năm 2022, bên cạnh việc thực hiện chức năng giám sát các báo cáo của UBND huyện trong các kỳ họp  4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã tổ chức 04 cuộc giám sát, 03 cuộc khảo sát chuyên đề. Trong 06 tháng đầu năm 2023 đã tổ chức giám sát trực tiếp việc thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách đối với các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện năm học 2022 – 2023.

Đối với Thường trực, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND các xã, thị trấn Vĩnh An cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch giám sát, khảo sát chuyên đề, trong đó Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Tân An tiến hành giám sát 02 cuộc các khoản thu - chi năm 2021, 2022, các khoản thu của phụ huynh học sinh Cơ sở Mầm non Mẹ và Bé, các khoản thu - chi xây dựng các công trình phụ của cơ sở; Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị trấn Vĩnh An tổ chức 02 cuộc giám sát về hoạt động Thu - Chi theo Thông tư 55/2011 và Thông tư 29/2011 của Bộ Giáo dục đối với 02 trường học Trường THCS Vĩnh An và Trường THCS Lê Quý Đôn. Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Trị An giám sát các khoản thu ngoài ngân sách 03 trường học trên địa bàn; Thường trực HĐND xã Mã Đà tổ chức 01 cuộc giám sát công tác quản lý, sử dụng Nghĩa trang trên địa bàn xã;…

24.5.23 GIAOBANKTXH1.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt độngcủa Ban Kinh tế - Xã hội nhất là trongthẩm tra phê chuẩn quyết toán NSNN hàng năm, dự toán thu NSNN - chi NSĐP, thẩm tra lĩnh vực xây dựng cơ bản; công tác giám sát chuyên đề, trách nhiệm của Ban Kinh tế - Xã hội trong việc tham mưu Thường trực HĐND cấp xã trong lĩnh vực Kinh tế - Xã hội. Trên cơ sở đó, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị giao ban, bà Trần Thị Nguyệt Thu, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã trao đổi những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động của Thường trực và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện trong công tác thẩm tra, giám sát lĩnh vực đầu tư công, lĩnh vực tài chính - ngân sách. Qua đó, đề nghị Ban Kinh tế - Xã hội HĐND các xã, thị trấn cần tiếp tục quan tâm theo dõi việc thực hiện các kiến nghị giám sát đối với đơn vị chịu sự giám sát và việc thực hiện trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND cùng cấp…góp phần thiết thực nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND các cấp.

Oanh Kiều

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​