Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/03/2023 của UBND tỉnh

Để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện, phát huy được vai trò, trách nhiệm người đứng đầu của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo, điều hành liên quan đến công tác cải cách hành chính; ngày 19/5, UBND huyện đã ban hành công văn số 3576/UBND về việc Triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/03/2023 của UBND tỉnh về việc nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

05.06.23 Triển khai thực hiện Chỉ thị số 02CT UBND tỉnh.jpg

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị:

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, kiểm tra, giám sát đối với công tác cải cách hành chính tại đơn vị, địa phương; tham gia đóng góp ý kiến, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.

Khẩn trương chỉ đạo rà soát triển khai ngay các nhiệm vụ, mục tiêu trong kế hoạch cải cách hành chính trong năm 2023, nhất là các mục tiêu về tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn (tối thiểu 96%), hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (tối thiểu 35% cấp huyện, 25% cấp xã), đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, tỷ lệ hài lòng người dân (tối thiểu 93%), đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính (10% tổng số thủ tục), kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trong nội bộ (tối thiểu 50% số đơn vị trực thuộc); khắc phục dứt điểm các tồn tại của năm 2022.

Chủ động phối hợp giữa các cơ quan ngành dọc, giữa các đơn vị, bộ phận, công chức, viên chức trong nội bộ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm gây chậm trễ trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Triển khai phong trào đề xuất các sáng kiến, cách làm mới trong công tác cải cách hành chính, nhất là các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; có động viên kịp thời đối với các tập thể, cá nhân được tỉnh công nhận sáng kiến cải cách hành chính.

Thực hiện đúng trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định; thường xuyên thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi thực hiện việc thi hành, đánh giá tác động của văn bản quy phạm pháp luật đến đối tượng tác động, hiệu quả quản lý nhà nước để kịp thời đề xuất xử lý.

Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cải thiện hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Triển khai các nội dung, phương pháp tuyên truyền cần thiết thực, hiệu quả phù họp với từng đối tượng, nhất là người dân, doanh nghiệp; khắc phục tình trạng nội dung chung chung, hình thức chưa phù hợp như các năm trước đây; tập trung tuyên truyền các quy định, chủ trương mới về cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của ngành, lĩnh vực, đơn vị như: tra cứu dữ liệu công dân thay sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, phương pháp thực hiện dịch công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai, hoàn thiện các quy định về tổ chức bộ máy theo quy định của Nghị định số 107/2020/NĐ-CP, Nghị định số 108/2020/NĐ-CP, xây dựng đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; chú trọng bồi dưỡng đạo đức công vụ, nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ các đơn vị, địa phương.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đạt mục tiêu các nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Nâng cao hiệu quả của công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống camera để nâng cao hiệu quả việc thanh tra, kiểm tra; khắc phục dứt điểm tình trạng buông lỏng quản lý, không kiểm tra, giám sát thường xuyên hoặc có thanh tra, kiểm tra nhưng chưa phát hiện thiếu sót; hạn chế để một số đơn vị vừa được các địa phương tổ chức kiểm tra tuy nhiên khi Đoàn kiểm tra cấp huyện kiểm tra vẫn phát hiện nhiều thiếu sót, hạn chế đã tồn tại từ các năm trước.

Để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và trách nhiệm người đúng đầu, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa khẩn trương triển khai thực hiện; và Trưởng phòng Nội vụ huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện.

Hồng Yến

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​